Tăng cường năng lực Hội Luật gia Việt Nam

Thứ Ba, 02/10/2007, 08:37
Ngày 1 và 2/10, tại Hà Nội, Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức hội thảo "Sự tham gia của các hiệp hội nghề luật vào quá trình xây dựng pháp luật và hoạch định chính sách". Đây là một hoạt động nằm trong dự án "Tăng cường năng lực Hội Luật gia Việt Nam" trong giai đoạn 3 năm từ 2006 đến 2009 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dự án này do UNDP và cơ quan phát triển Vương quốc Anh (DFID) đồng tài trợ và được thực hiện trong ba năm với mục tiêu là tăng cường năng lực Hội Luật gia Việt Nam để có thể tham gia tích cực vào tiến trình cải cách luật pháp và tư pháp.

Cụ thể dự án sẽ góp phần tăng cường năng lực của tổ chức Hội Luật gia Việt Nam, nâng cao kiến thức và nghiệp vụ chuyên môn của các hội viên để họ có thể tham gia hiệu quả hơn vào các hoạt động cải cách luật pháp và tư pháp, tăng cường năng lực các trung tâm trợ giúp pháp lý hiện nay của Hội, trong đó có việc tổ chức các hoạt động trợ giúp pháp lý lưu động để phục vụ cho người dân ở những địa phương nghèo, vùng sâu, vùng xa.

Tham dự cuộc hội thảo ngoài các đại biểu trong nước còn có nhiều luật gia, luật sư quốc tế. Các chuyên gia quốc tế đến từ Canada, Ấn Độ, Mỹ tham dự hội thảo đã đưa ra các kinh nghiệm của các hiệp hội luật gia, luật sư nước ngoài trong việc tham gia vào quá trình xây dựng pháp luật và hoạch định chính sách, đồng thời còn thảo luận về cách thức tăng cường vai trò và hiệu quả của Hội Luật gia Việt Nam trong quá trình xây dựng pháp luật và hoạch định chính sách

X.L.
.
.
.