Chiều qua, hạ màn V.League 2010:

Tân vương bẽ mặt

Thứ Hai, 23/08/2010, 14:45
Những tưởng HN.T&T sẽ đá một trận thật cống hiến, để cho màn nhận Cúp vô địch của mình sau đó trở nên bóng bẩy hơn. Nhưng không! Trước một chủ nhà HA.GL quyết tâm đá "chết bỏ" đối phương, những nhà tân vô địch V.League đã thất bại thảm hại. Và thế là màn đăng quang thật cũng nhạt và buồn hệt như vòng… "đăng quang nháp" diễn ra một tuần trước đó.

Công bằng mà nói, ở sân Pleiku chiều qua, cầu thủ HN.T&T đã tốc lên ngay từ đầu, với hy vọng sẽ tạo ra 90 phút thật tưng bừng. Song sức sống của họ chỉ thể hiện được trong khoảng 10 phút đầu tiên. Còn sau đó, khi HA.GL dần dần lấy lại thế trận, và dần dần tăng tốc thì HN.T&T bỗng co cụm lại hệt như một tập hợp không có sức đối kháng. Thế nên một mình Evaldo mới ghi liền một mạch 4 bàn vào lưới HN.T&T. Nhưng nếu có trách thì rõ ràng là các học trò của HLV Phan Thanh Hùng không thể trách Evaldo, mà cần phải trách cái năng lực thực thụ của mình trong 90 phút bóng lăn.

Một tuần về trước, khi HN.T&T chính thức vô địch sau trận hòa nhạt như nước ốc trước Navibank Sài Gòn người ta còn có lý do biện vẽ: nếu chẳng may có sơ xảy gì thì đội bóng Thủ đô sẽ mất tất, và mất sạch. Thế nhưng hôm qua, khi HN.T&T chính thức nhận Cúp vô địch V.League sau một trận đấu bẽ mặt ở Pleiku thì rõ ràng là người ta rất khó chỉ ra những lý do để mà biện vẽ.

Cầu thủ HN.T&T đăng quang sau một trận thua bẽ mặt. Ảnh: Quang Minh.

Hai tuần, với hai trận đấu vô cùng thất vọng, rõ ràng là nhà tân vương V.League đã kết thúc V.League trong một thảm cảnh không thể buồn bã hơn. Trái ngược với sự buồn bã ấy là niềm vui vô bờ ở Lạch Tray - nơi mà chủ nhà Xi Măng. Hải Phòng đã thắng B.Bình Dương 2-1, để chính thức đoạt HCB của mùa giải.

Cũng tưng bừng như thế là trận thắng của Cao Su Đồng Tháp trước Lam Sơn Thanh Hóa. Trận thắng mà nhờ nó, đại diện của bóng đá ĐBSCL cũng đoạt được tấm HCĐ ngoài mong đợi. Đến lúc này, khi nhìn ngược trở lại bảng tổng sắp để đánh giá một cách khách quan về 3 vị trí đầu tiên, ai cũng nói rằng, trong khi những tấm HCB, HCĐ của bóng đá Hải Phòng và Đồng Tháp xứng đáng bao nhiêu thì ngôi vô địch của HN.T&T lại may mắn và kỳ lạ bấy nhiêu.

Chẳng là mới đây, VFF đã có quy định cho tất cả các đội dự giải chuyên nghiệp và hạng nhất phải hoàn tất việc chuyển đổi sang cơ chế doanh nghiệp trước ngày 31-8. Nhưng đến thời điểm nay, hai đội bóng hạng Nhất là Quảng Nam và An Giang vẫn chưa có những dấu hiệu chuyển đổi tích cực. Nếu hai đội bóng này vẫn không kịp chuyển đổi thì giải hạng Nhất thay vì có 2 suất lên hạng rốt cuộc chỉ còn 1,5 suất. Khi ấy, ngoại trừ đội vô địch HN.ACB đã chắc chắn lên hạng thì đội đứng thứ hai là Quảng Ninh sẽ phải đi đá Play Off với một đội V.League...

Số phận của bóng đá Thanh Hóa và cả bóng đá Sài Gòn bây giờ đang phụ thuộc rất nhiều vào việc bóng đá An Giang và Quảng Nam có kịp chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp hay không. Thế mới bảo V.League và giải hạng Nhất tiếng là đã hạ màn nhưng không loại trừ khả năng sẽ có "biến" và "biến" lớn ở thời điểm… tưởng chừng xong xuôi tất cả

Ngọc Anh
.
.
.