Tân Hoa hậu Nga có chỉ số thông minh cao

Thứ Bảy, 12/11/2005, 09:04

Yulia Ivanova (các số đo 84-61-90, cao 1,75 mét), 22 tuổi, sinh viên Đại học Sư phạm Novosimbirsk, đồng thời làm giảng viên thiết kế cho một hãng thời trang, đã trở thành nữ hoàng sắc đẹp mới của Nga. Yulia Ivanova sẽ đại diện cho nước Nga tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới 2005.

Đây là lần thứ hai Yulia Ivanova tham gia tranh vương miện Hoa hậu Nga. Năm ngoái, cô đã đoạt danh hiệu Hoa khôi. Yulia Ivanova bộc bạch trong cuộc họp báo: “Lần này tôi quyết định phải chiến thắng. Nhưng tôi đã hơi mất bình tĩnh khi nhìn thấy những cô gái. Họ quá xinh đẹp, cao ráo, thon thả và tài năng”.

Ngoài việc học tập ở đại học, Yulia còn kinh doanh nhà hàng với sự giúp sức của bạn trai Alexander. Cô cho biết mình gặp Alexander cách đây 2 năm và được cô đánh giá là một người đàn ông chín chắn và hết sức nghiêm túc. Theo quy định, Yulia sẽ không được kết hôn sau cuộc thi 1 năm. Tuy nhiên, Yulia cũng không muốn kết hôn sớm, vì cô muốn là người độc lập, hoàn tất việc học cũng như tìm kiếm sự thành đạt trong kinh doanh.

38 cô gái từ khắp nước Nga cạnh tranh quyết liệt để giật vương miện Hoa hậu Nga: trẻ nhất (14 tuổi) xuất thân từ thành phố Seversk và “già nhất” (25 tuổi) từ Magnitogorsk. Tuy nhiên, các cô gái dưới 18 tuổi sẽ không được phép tham dự cuôc thi Hoa hậu quốc tế, chính vì vậy mà thí sinh chỉ mới 14 tuổi đã không chiến thắng trong cuộc thi hoa hậu nước Nga năm nay.

Trước khi cuộc thi diễn ra 2 tuần, các thí sinh từ khắp mọi miền nước Nga đã đổ dồn về Moskva và được thu xếp ở trong một biệt thự sang trọng. Nơi đây các cô gái được “tập huấn” cho cuộc thi và đây là cơ hội cho giám khảo đánh giá mức độ nhan sắc trung thực của các thí sinh để có cơ sở chấm điểm về sau.

Ban tổ chức cuộc thi hoa hậu nước Nga cho biết mỗi năm các thí sinh càng thông minh hơn. Như trong năm nay, 90% các thí sinh nói trôi chảy được ít nhất 1 và thậm chí 7 ngoại ngữ; trong đó một số cô gái còn đang học tập trong 3 trường đại học nổi tiếng và bộc lộ tài năng sáng tạo rất đáng ngạc nhiên. Thậm chí ban tổ chức còn đề ra thêm một vòng thi khiêu vũ đặc biệt cho các cô gái chứng tỏ tài năng cá nhân.

Thành phần ban giám khảo cuộc thi này bao gồm các chuyên gia, diễn viên, các nhà biên đạo múa ballet, các quan chức đại diện cho kỹ nghệ thời trang và còn có cả gương mặt ngôi sao hockey (khúc côn cầu) Pavel Bure. Cuối cùng mọi người nhất trí chọn thí sinh để trao vương miện Hoa hậu Nga là Yulia Ivanova

Di An (Theo Pravda)
.
.
.