Tạm dừng phát hành 'Truyện cổ tích Việt Nam' của NXB Kim Đồng

Thứ Bảy, 21/03/2015, 19:26
Trước những chi tiết lạ, không đúng sự thật và nhuốm màu sắc bạo lực trong Truyện cổ tích Thạch Sanh, nằm trong cuốn sách “Truyện cổ tích Việt Nam” do NXB Kim Đồng vừa mới tái bản gây bức xúc trong dư luận, Cục xuất bản, in và phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản gửi NXB Kim Đồng yêu cầu đơn vị này thẩm định lại nội dung, chủ động đề xuất phương án xử lý đối với cuốn sách “Truyện cổ tích Việt Nam” và gửi báo cáo về Cục bằng văn bản trước ngày 2/4.
Đồng thời, Cục xuất bản cũng ban hành Văn bản số 1430/CXBBIPH-QLXB  gửi tới các NXB yêu cầu rà soát và biên tập kỹ nội dung xuất bản phẩm dành cho thiếu nhi nhằm đảm bảo chất lượng về nội dung đẹp về hình thức, tránh tình trạng nội dung thô tục, bạo lực, phản cảm, gây bức xúc trong dư luận.
Bìa sách “Truyện cổ tích Việt Nam” của NXB Kim Đồng vừa mới tái bản.

 Liên quan đến vấn đề này, ngày 21/3, đại diện NXB Kim Đồng cho biết, hiện đơn vị đã cho tạm dừng phát hành cuốn Truyện cổ tích Việt Nam để rà soát, biên tập lại nội dung. Tuần sau, Nhà xuất bản sẽ có văn bản báo cáo phương án xử lý gửi lên Cục Xuất in, in và phát hành.

H.T.
.
.
.