Tấm bản đồ Việt Nam lớn nhất và được tổ chức lấy nhiều chữ ký nhất

Chủ Nhật, 29/06/2014, 05:19
Trong 2 ngày 28 và 29/6, tại Làng Văn hóa - Du lịch (VHDL) các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra chuỗi các hoạt động kỉ niệm nhân ngày Gia đình Việt Nam (28/6) như: lấy chữ ký vào bản đồ lớn nhất Việt Nam, Triển lãm về chủ quyền biên giới, hải đảo của Tổ quốc, các lễ hội truyền thống của đại diện cộng đồng các dân tộc Việt Nam như lễ cúng thần sóng biển, lễ cầu ngư, lễ khao lề thế lính Hoàng Sa và chương trình giao lưu đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Cũng trong ngày 28/6, Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam đã công nhận đạt kỷ lục Việt Nam với “Tấm bản đồ Việt Nam lớn nhất và được tổ chức lấy nhiều chữ ký nhất”. Tấm bản đồ Việt Nam này có diện tích 680m2 với hàng ngàn chữ ký của đông đảo nhân dân và cộng đồng các dân tộc Việt Nam sẽ được trưng bày lâu dài tại Làng VHDL sẽ là một minh chứng cho tinh thần yêu nước, đoàn kết để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của đồng bào các dân tộc Việt Nam.

Tối 28/6, tại Làng VHDL các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), chương trình nghệ thuật đặc sắc “Đại gia đình các dân tộc Việt Nam với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” đã diễn ra đầy xúc động với tinh thần cùng hướng về biển đảo quê hương tại sân khấu Đảo Việt Nam gấm hoa với sự tham gia đông đảo của nhiều tầng lớp nhân dân đại diện cho 54 dân tộc anh em.

Đến dự chương trình có đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bày tỏ sự vui mừng khi được gặp các đại biểu là đại diện cho 54 dân tộc anh em trên mọi miền Tổ quốc đã về tham dự chương trình. Đánh giá vai trò của gia đình là hạt nhân quan trọng của xã hội, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, gia đình cùng với làng bản là môi trường sống đầu tiên của mỗi con người. Đó cũng là nơi che chở cho mỗi người con lúc sinh trưởng, phát triển cũng như những lúc ốm đau.

Qua đây, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện nhân cũng kêu gọi mỗi chúng ta phải luôn ý thức xây dựng và phát triển gia đình, bởi gia đình có giàu mạnh thì đất nước mới giàu mạnh, phát triển.

Chương trình có sự tham dự của hơn 200 đồng bào của 32 dân tộc đến từ 8 tỉnh, thành phố và học sinh, sinh viên các dân tộc đang học tập tại một số trường trên địa bàn Hà Nội và Tây Nguyên, lực lượng sĩ quan, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam với khoảng hơn 1.000 người cùng 300 đoàn viên thanh niên đến từ Bộ VH,TT&DL.

Chương trình nghệ thuật được mở màn với ca khúc Con rồng Việt Nam do ca sỹ Dương Quốc Hưng cùng nhóm  múa Mặt trời, nhóm múa Mai trắng, Ánh sáng đến từ Hà Nội thể hiện.

Tiếp sau đó, chương trình nghệ thuật “Đại gia đình các dân tộc Việt Nam với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” do nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn làm tổng đạo diễn chính thức bắt đầu với ca khúc “Linh thiêng Việt Nam”. Đất nước Việt Nam suốt mấy ngàn năm chưa bao giờ ngơi nghỉ...

Các tiết mục ca vọng cổ “Gần lắm Trường Sa”, “Bâng khuâng Trường Sa” cho thấy một Trường Sa dịu dàng, yên bình, hiền hòa trong nhịp thở của tình yêu, ước mơ và khát vọng… Một Trường Sa rộn ràng tiếng đàn, tiếng hát của người lính giúp họ vượt qua bao gian khó, thách thức bằng tình yêu quê hương tha thiết. Có một mùa xuân như thế - đó là mùa xuân trong trái tim của người lính đảo thân thương thể hiện qua điệp khúc “Mùa xuân”, “Niềm vui trên biển”. Kết thúc chương trình với bài hát “Tổ quốc gọi tên mình”, “Những trái tim Việt Nam” như thúc giục, sôi sục khí thế của đại gia đình các dân tộc Việt Nam với tinh thần đoàn kết và ý chí kiên cường sẽ luôn vững vàng tiếp nối sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Cảnh Vũ
.
.
.