Tại sao các cầu thủ có thể "bắt cá hai tay"?

Thứ Sáu, 07/10/2011, 10:02
Đầu mùa giải năm ngoái, rộ lên thông tin cầu thủ nhập tịch Phan Văn Santos trước khi rời ĐT.LA đã đồng thời ký hợp đồng ghi nhớ với cả Bình Dương lẫn Navibank Sài Gòn. Cách đây chưa lâu lại rộ lên chuyện ngoại binh Samson trước khi rời Đồng Tháp cũng đồng thời ký hợp đồng ghi nhớ với cả HN.T&T lẫn Aletico Madrid của Tây Ban Nha.

Trong những phi vụ này, gần như tất cả các CLB đều lên án cầu thủ không chuyên nghiệp khi "bắt cá hai tay", thế nhưng cũng cần phải lật ngược vấn đề để thấy cầu thủ chỉ có thể "bắt cá hai tay" khi bản thân các CLB đã đi đêm lén lút với cầu thủ. Nếu như chuyện chèo kéo cầu thủ được diễn ra công khai, minh bạch giữa lãnh đạo đội này với lãnh đạo đội kia thì chắc chắn cầu thủ và cả cò cầu thủ sẽ không thể cùng lúc bắt cá nhiều tay.

Bởi vậy, theo chúng tôi, sau khi ra đời VPF (tổ chức điều hành V.League thay cho VFF trước đây) cần phải nhìn nhận vấn đề này một cách nghiêm tục, và mọi thành viên của VPF cần phải ký một cam kết sẽ hành xử "vì cái chung" chứ không vì những cái lợi nhỏ nhoi, trước mắt của cá nhân mình

Ngọc Anh
.
.
.