Tái hiện nhiều hoạt động văn hóa dân gian truyền thống

Thứ Bảy, 10/09/2011, 19:21
Với sự chỉ đạo của Bộ VH, TT&DL, lễ hội Trung thu 2011 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ tối 9 đến 12/9, tại Triển lãm Vân Hồ, nhằm tạo một sân chơi truyền thống bổ ích và ý nghĩa cho trẻ em. Thông tin này được Ban tổ chức lễ hội cho biết tại cuộc họp báo chiều 9/9, ngay trước giờ khai mạc lễ hội.

Lễ hội gồm nhiều hoạt động phong phú: triển lãm Trung thu với đồ chơi dân gian Việt Nam, để tái hiện phần nào về những Trung thu năm xưa, với những đồ chơi cho trẻ em được làm bằng tay: tiến sĩ giấy, mặt nạ giấy, đèn ông sao, đèn kéo quân v.v...

Chương trình "Lễ hội đêm rằm" sẽ diễn ra tối 10-9, với sự tham dự của hơn 600 thiếu nhi của nhiều trường học, được bắt đầu từ Trường Tiểu học Tây Sơn, dọc đường Lê Đại Hành, qua Đại Cồ Việt vào phố Hoa Lư với các hoạt động chính: rước ảnh Bác Hồ, trống nghi thức, múa sư tử, múa rồng, múa bồng, múa sinh tiền, múa hát đồng dao, trống ếch và kết thúc bằng màn thả diều và bóng bay.

Một góc của lễ hội Trung thu 2011.

Cùng với phần nghi lễ và chương trình biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu, tại các khu vực khác của Trung tâm cũng diễn ra các hoạt động: viết thư pháp, vẽ tranh Đông Hồ, cách làm bánh Trung thu, dạy đi cà kheo, múa sư tử, múa rồng, múa bồng và múa sinh tiền.

Khu trò chơi dân gian gồm các trò chơi truyền thống: bịt mắt đập niêu, cướp cờ, nhảy dây, kéo co, các nghệ nhân hướng dẫn các em nặn tò he... giúp các em thêm hiểu về chò trơi dân gian, trực tiếp tham gia chơi và nhận quà của Ban tổ chức. Trong 4 ngày lễ hội, đều có các chương trình biểu diễn nghệ thuật với 2 đêm diễn đặc sắc mang tên "Đêm hội trăng rằm" vào tối 11 và 12/9 với sự tham dự của nhiều nghệ sĩ được các em mến mộ và ca sĩ nhí từng tham dự chương trình Đồ rê mí.

Đặc biệt, tại lễ hội Trung thu 2011, sẽ diễn ra Liên hoan múa lân - sư với 20 đội múa lân - sư của các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội tham dự. Ban tổ chức sẽ tặng cờ lưu niệm và giấy khen cho các đơn vị tham gia Liên hoan. Cơ cấu giải thưởng dự kiến: 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 15 giải phong trào

Dạ Miên
.
.
.