Tác quyền trong đêm nhạc Khánh Ly: Thống nhất mức 250 triệu đồng

Thứ Năm, 28/08/2014, 10:10
Liên quan đến vụ việc lùm xùm chi trả tác quyền âm nhạc của Trung tâm bảo hộ quyền tác giả âm nhạc với đại diện chương trình ca nhạc Khánh Ly, chiều 27/8, Bộ VH-TT&DL đã tổ chức gặp mặt 2 bên để giải quyết.

Ông Vũ Xuân Thành - Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL cho biết: Tại cuộc họp hai bên đã thống nhất Công ty Đồng Dao phải trả 2 chương trình Khánh Ly tại Hà Nội và Đà Nẵng đã diễn ra trong tháng 8/2014 số tiền 250 triệu đồng. Như vậy, số tiền này đã giảm so với mức giá 170 triệu đồng/chương trình như yêu cầu lúc đầu của Trung tâm bảo hộ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam. Ông Thành cũng cho biết: Hai bên đều rất hợp tác và đồng thuận với nhau.

Như vậy, sự việc tác quyền xung quanh show diễn của Khánh Ly đã khép lại. Theo ông Vũ Xuân Thành, riêng vấn đề tác quyền, hằng năm Thanh tra Bộ VH-TT&DL phải tổ chức hòa giải vài chục cuộc như thế này. Và mặc dù Luật Sở hữu trí tuệ quy định khá chặt chẽ, nhưng vì mặc cả tác quyền là dân sự, nên Thanh tra đã quá quen với việc này. Tuy nhiên ông Thành cũng khuyến cáo các bên liên quan có thể khởi kiện đối tác ra tòa, nếu thực sự không hài lòng với cách giải quyết và hòa giải của Thanh tra Bộ

Thanh Hằng
.
.
.