TP HCM: “Triển lãm nhân ái” giúp những họa sỹ khó khăn

Thứ Ba, 23/01/2007, 08:26

Theo ông Huỳnh Văn Mười, Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP HCM, "Triển lãm nhân ái" là một trong những hoạt động tương thân tương ái thường niên của Hội nhằm gây quỹ giúp các hội viên nghèo. Triển lãm diễn ra từ ngày 21/1 đến ngày 27/1, tại 218A Pasteur, quận 3.

Số tiền thu được từ các tác phẩm của các họa sĩ tại triển lãm này hoàn toàn được dùng để hỗ trợ các họa sĩ lão thành, các hội viên còn khó khăn về tài chính để đón Tết Nguyên đán.

So với các triển lãm những năm trước thì "Triển lãm nhân ái" năm nay có số lượng tác phẩm tham gia nhiều hơn, đa dạng và được đánh giá tốt hơn. Có 65 tác phẩm hội họa, điêu khắc được sáng tác từ nhiều chất liệu khác nhau: Sơn dầu, màu nước, tổng hợp, gò kim loại, gốm, gỗ, mực nho, đất nung của 58 họa sĩ nổi tiếng thuộc nhiều thế hệ: Họa sĩ Nguyễn Xuân Đông, Nguyễn Trung, Trịnh Thanh Tùng, Ái Lan đến họa sĩ Việt kiều Khưu Đức… được trưng bày tại triển lãm.

Trong đó, tranh sơn dầu chiếm số lượng nhiều nhất với 38/65 tác phẩm, mỗi chất liệu bằng gốm, men gốm, đất nung, gò kim loại và mực nho có 1 tác phẩm.

Tác phẩm "Âm dương" bằng chất liệu gò kim loại của họa sĩ Nguyễn Xuân Đông được đề giá cao nhất: 900 USD

N.Hoa
.
.
.