TP HCM: Lại quảng cáo xăm và hở

Thứ Năm, 12/04/2007, 09:34
Choán gần hết trang quảng cáo ở một tờ báolà hình ảnh hình ảnh hai cô gái tựa lưng vào nhau, cánh tay và một phần bên hông để trần, với ngổn ngang những… hình xăm.

Thời gian qua, cơ quan quản lý đã xử lý không ít trường hợp sai phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng vì vi phạm thông tin quảng cáo như: quảng cáo tin nhắn nhảm nhí, bói toán, hình ảnh khêu gợi… Gần đây, qua sự phản ứng của đông đảo bạn đọc ở TP HCM, chúng tôi đã được nhìn thấy những hình ảnh quảng cáo rất ư… ấn tượng: hình xăm và những cô gái khoe lưng trần.

Cầm trên tay xấp báo quảng cáo dày cộm, anh bạn tôi nói: "Em xem trang quảng cáo của một công ty nước khoáng cao cấp chưa, có hình nàng tiên cá khoe cái lưng trắng nõn nà. Nếu mà uống nước khoáng để được cái lưng trắng ra như thế, ai mà chẳng thích…".

Lật trang báo quảng cáo, tôi được nhìn thấy hình ảnh đúng như những gì anh bạn nói. Một cô gái (có lẽ người nước ngoài), ngồi trên mỏm đá, tay cầm chai nước khoáng, với tấm lưng trần và đuôi cá trông thật… khêu gợi. Chẳng biết sản phẩm quảng cáo trên muốn nhắn nhủ gì với người tiêu dùng qua hình ảnh biển và cô gái có tấm lưng trần như thế?

Đọc tiếp trang quảng cáo ở một tờ báo khác, chúng tôi được chứng kiến một hình ảnh thật sự… xốn mắt. Đó là hình ảnh hai cô gái tựa lưng vào nhau, cánh tay và một phần bên hông để trần, với ngổn ngang những… hình xăm. Biểu tượng ấy dùng quảng cáo cho một mẫu điện thoại mới sản xuất, với tên gọi: "Cặp đôi đầy cá tính"…

Chưa hết, buổi tối về, mở tivi, tôi được nhìn thấy bốn nàng tiên cá quyến rũ đã khiến một anh chàng ở nông thôn đi xe đạp phải ngã lăn cù chỉ vì cứ mải mê nhìn ngắm nàng tiên cá khêu gợi… Đó là một phần quảng cáo của Công ty Nước khoáng mà buổi sáng tôi đã xem trên báo.

Những hình ảnh quảng cáo ấn tượng như thế xuất hiện ngày càng nhiều… Đề nghị cơ quan chức năng sớm có biện pháp kiểm tra, xử lý việc sử dụng hình ảnh quảng cáo như trên, trái với truyền thống văn hóa của dân tộc ta

Văn Thuận - Bích Hằng
.
.
.