TP HCM: Khai mạc Festival sinh vật cảnh quốc tế lần thứ 1

Thứ Sáu, 01/09/2006, 08:06

Tại Festival lần này có khoảng 500 hồ cá cảnh, 50 gian hàng phong lan, bonsai, cây cảnh, tiểu cảnh, non bộ và 20 gian hàng dịch vụ khoa học kỹ thuật, nông nghiệp và vật tư chuyên ngành sinh vật cảnh được giới thiệu đến người xem.

Festival sinh vật cảnh quốc tế lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 4/9 tại Công viên văn hóa Tao Đàn, TP HCM do Hội Sinh vật cảnh TP HCM tổ chức với sự tham gia của khoảng 60 doanh nghiệp nuôi cá cảnh trong nước và nhiều chuyên gia cá cảnh Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Trung Quốc, Phillipines...

Theo ông Nguyễn Văn Lăng, Chủ tịch Hội Cá cảnh TP HCM, trên địa bàn thành phố có khoảng 4.000 loài cá cảnh quý hiếm được nuôi dưỡng. Cá cảnh ở TP HCM không chỉ đa dạng về chủng loại mà còn đa dạng về hình dáng và màu sắc.

TP HCM hiện có gần 1.000ha trồng hoa, cây cảnh, nuôi cá cảnh với hơn 3.500 hội viên sinh vật cảnh, mỗi năm xuất khẩu sinh vật cảnh khoảng 11 triệu USD. Nhiều mô hình nuôi cá cảnh, trồng hoa lan, cây cảnh đạt doanh thu từ 200 triệu đến 1 tỷ đồng/năm.

Theo một số chuyên gia cá cảnh, thời tiết và khí hậu nhiệt đới của Việt Nam khá thích hợp với việc sinh sản và nuôi cá cảnh, không chỉ những loài cá bình dân mà cả những loài cá quý hiếm, khó tính về sinh sản. Hiện nay, một làng nghề sinh vật cảnh với diện tích 500ha đã được hình thành tại huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh

A.Huy
.
.
.