TP HCM: Giao lưu, tôn vinh những thầy thuốc là người dân tộc

Thứ Tư, 26/02/2014, 10:51
Chào mừng 59 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, sáng 25/2, tại TP HCM, trên 50 cán bộ y tế đại diện cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng là người dân tộc đang làm việc tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP đã có buổi họp mặt giao lưu cùng lãnh đạo Sở Y tế TP, lãnh đạo Ban Dân tộc TP HCM.

Đây cũng là lần thứ 2 chương trình tôn vinh những thầy thuốc là người dân tộc sống trên địa bàn TP HCM được thực hiện, với mục đích lãnh đạo ngành được lắng nghe kịp thời những tâm tư, nguyện vọng cũng như những đề xuất trong công tác, tạo điều kiện tốt hơn cho các thầy thuốc là người dân tộc được phát huy khả năng, học tập, làm việc.

Ông Ngô Văn Triển, Chủ tịch Ban dân tộc TP HCM cho biết, tại TP HCM hiện có hơn 100 cán bộ y tế thuộc nhiều dân tộc như: Chăm, Khơ Me, Tày, Nùng, Kho, Gia Rai… đang làm việc, phát huy chuyên môn rất tốt tại các cơ sở y tế. Phó Giám đốc Sở Y tế, ông Tăng Chí Thượng cũng đánh giá: Trong năm 2014, với ngành Y tế sẽ tiếp tục có nhiều thách thức trong công tác, nhất là nhiệm vụ giữ an toàn, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo chăm sóc, điều trị cho người dân. Tình trạng dân số tăng, nhất là lượng người dân nhập cư vào TP HCM, mô hình bệnh tật ngày càng đa dạng, phức tạp, trong khi ngân sách chi cho ngành còn khó khăn, đầu tư về y tế còn chưa theo kịp với sự phát triển, nhu cầu của người dân dẫn tới tình trạng quá tải ở nhiều cơ sở y tế nên đây là những nhiệm vụ nặng nề mà ngành cần vượt qua. Trong đó, hàng trăm thầy thuốc người dân tộc đang làm việc ở nhiều vị trí khác nhau tại các bệnh viện, trung tâm y tế, các trung tâm chăm sóc điều dưỡng tại TP HCM, cùng với lực lượng y tế chung của ngành, họ đã đóng góp, cống hiến không nhỏ trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân

Huyền Nga
.
.
.