TP HCM: Chương trình "Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol"

Thứ Năm, 22/03/2007, 14:35
Chương trình giải trí truyền hình Idol sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam vào cuối tháng 5/2007. Tại Việt Nam, chương trình có tên gọi "Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol" và sẽ được phát trên kênh HTV9 cùng 7 đài truyền hình địa phương thuộc 4 khu vực: TP HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hà Nội vào ngày 23/5.

Cuộc thi "Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol" sẽ được dàn dựng trên bản quyền của chính chương trình Pop Idol cùng cách thức tổ chức, tuyển chọn và chất lượng dàn dựng quốc tế kết nối khán giả, thí sinh tham gia cuộc thi do nhãn hiệu Clear thuộc Công ty Liên doanh Unilever Việt Nam, Clouse up và Lipton tài trợ.

Ông Nguyễn Chí Tân - Phó Tổng Giám đốc Đài HTV - Trưởng ban tổ chức cuộc thi "Vietnam Idol" cho biết: Có thể coi đây là một chương trình ca nhạc quần chúng lớn nhất từ trước tới nay vì thí sinh tham dự cuộc thi hoàn toàn là những người "ngoại đạo" trong giới âm nhạc. Để bảo đảm tính công bằng, mọi sự đánh giá về tài năng âm nhạc của thí sinh hoàn toàn thuộc về khán giả bình chọn. Thí sinh tham dự trong độ tuổi từ 16 tới 30.

Ngay từ năm 2001, Idol đã trở thành một sự kiện âm nhạc làm đảo lộn thế giới truyền hình và ngành công nghệ giải trí tại Anh và trên toàn thế giới. Chương trình đã thu hút hàng triệu khán giả và thí sinh tham gia. Việt Nam là thành viên thứ 30 tham gia vào chương trình này.

Theo quy định, trước khi thi chính thức, thí sinh sẽ được thông báo về địa điểm và thời gian tham gia vòng thi thử giọng tại địa phương (tổ chức tại 4 địa chỉ nêu trên).Vòng thi này sẽ chọn ra 100 thí sinh, vòng loại chọn 30, vòng bán kết chọn 10 và vòng chung kết sẽ chọn 2 thí sinh.

Đêm chung kết được ấn định vào tháng 9/2007 và người thắng cuộc sẽ được căn cứ trên phiếu bình chọn của công chúng trong cuối buổi biểu diễn truyền hình trực tiếp

H.Nga
.
.
.