“Sương sớm”: Tôn vinh người nông dân Việt Nam

Thứ Năm, 08/11/2012, 13:27
Kể về những người nông dân cần cù, chăm chỉ với những công việc thường ngày từ buổi sớm tinh sương: ra đồng làm lúa, xay gạo, chuẩn bị cho phiên chợ sớm..., “Sương sớm” sẽ đưa hình ảnh người nông dân Việt Nam vào múa đương đại.

Sau thành công của chương trình nghệ thuật múa “Chuyện kể những chiếc giày”, biên đạo múa Tấn Lộc tiếp tục trở lại với múa đương đại cùng “Sương sớm” tại Nhà hát TP HCM vào tối 13 và 14/11.

Là câu chuyện kể về những người nông dân cần cù, chăm chỉ với những công việc thường ngày từ buổi sớm tinh sương: ra đồng làm lúa, xay gạo, chuẩn bị cho phiên chợ sớm... “Sương sớm” bao gồm 7 phần: Ra đồng, Hương chùa, Mùa, Đêm, Được mùa, Lúa, Gạo. Bằng ngôn ngữ múa đương đại, những trang phục truyền thống, mộc mạc, giản dị cùng với các đạo cụ quen thuộc như gióng, gánh, lúa, gạo... vở diễn tạo bức tranh toàn cảnh nhẹ nhàng, chân thực nhưng xúc động về đời sống lao động, đời sống tinh thần phong phú của người nông dân Nam Bộ.

Sự tham gia của NSƯT Ngô Thụy Tố Như và các vũ công Arabesque, nghệ sĩ múa người Nhật Genta Fujikawa,  tiếng đàn tranh điêu luyện và trữ tình của nghệ sĩ Hải Phượng, những câu ca, điệu nhạc, câu hò đối đáp đậm chất Nam Bộ trong chương trình giúp “Sương sớm” đề cao, tôn vinh vai trò không thể thiếu của người nông dân Việt Nam trong cuộc sống cũng như thể hiện lòng biết ơn, trân trọng công lao và thành quả lao động của họ...

Hoa Nguyễn
.
.
.