Sương Nguyệt Minh triết luận về đàn bà

Chủ Nhật, 07/04/2013, 15:30
Sương Nguyệt Minh luận bàn giữa cái hơn - thua của vẻ đẹp hình thể và trí tuệ người phụ nữ và chỉ ra: Nhan sắc đàn bà được coi như quyền lực, dù không hề hạ thấp trí tuệ của phái yếu.

Nhà văn Sương Nguyệt Minh, một cộng tác viên thân thiết của Báo CAND, người từng đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi “Vì an ninh Tổ quốc, Vì bình yên cuộc sống” của lực lượng CAND, vừa cho ra mắt tập tản văn “Đàn ông chọn khe ngực sâu?” với những cái nhìn khác lạ về thế giới đàn bà. Với 20 chuyên đề: “Buôn chuyện…, đàn bà xách dép cho đàn ông”; “Chân dài, hotgirl và nghề… dự tiệc”; “Đàn ông chọn khe ngực sâu hay cái đầu trí tuệ?”; “Đàn bà 30 như… lửa cháy” vv…

Sương Nguyệt Minh luận bàn giữa cái hơn - thua của vẻ đẹp hình thể và trí tuệ người phụ nữ và chỉ ra: Nhan sắc đàn bà được coi như quyền lực, dù không hề hạ thấp trí tuệ của phái yếu: “Kẻ nghiêng về thích nhan sắc phô bày bên ngoài, người thiên về muốn vẻ đẹp trí tuệ kín đáo bên trong. Nhưng qua sự chọn lựa, có thể nhận ra quan niệm, thái độ sống của một cá thể nào đó”.

Sương Nguyệt Minh khuyên những người đẹp muốn không phải chịu bi kịch, tai họa từ đàn ông xấu, thì tốt nhất là phòng vệ từ xa, dù chỉ là công việc hay quan hệ xã giao. Anh luận bàn chuyện tình công sở và ví như Lửa và Rơm vv… Đặc biệt, nhà văn Sương Nguyệt Minh có những cái nhìn soi chiếu tinh tế và bình luận về tâm sinh lý, hành động của đàn bà tuổi ba mươi: “Đàn bà tuổi 30 như lửa cháy”, thậm chí đàn ông 40 như “Hổ” thì đàn bà 30 như “Sói”. Anh triết luận về đời sống độc thân của phụ nữ trong xã hội hiện đại và luận bàn hình ảnh đũa có đôi…v.v.

Ngoài ra, nam nhà văn Sương Nguyệt Minh dù có cực đoan, nhưng vẫn đầy nhân ái, thân thương khi soi chiếu cái nhìn sâu sắc, thâm thúy vào mặt trái xô bồ của giới showbiz

Dạ Miên
.
.
.