Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 10: Sự nổi trội của dòng nhạc cách mạng

Chủ Nhật, 05/04/2015, 10:22
Buổi lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến năm nay sẽ diễn ra vào 20h ngày 6/4 tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 – Đài Truyền hình Việt Nam cùng với sự kiện thảm đỏ bắt đầu từ 18h cùng ngày.

Sân khấu Lễ trao giải được thiết kế đơn giản nhưng sang trọng và sử dụng những kỹ thuật hiện đại để nâng cao hiệu suất của các tiết mục biểu diễn.

Chương trình biểu diễn sẽ do nhạc sĩ Đức Trí biên tập và dàn dựng với sự tham gia của dàn dây và dàn nhạc điện tử.

Điểm đặc biệt của chương trình biểu diễn đêm trao giải năm nay là những ca khúc trẻ của những tác giả trẻ và ca khúc về tình yêu quê hương đất nước gần như bao trùm chương trình. Đó cũng là sự phản ánh hiện thực khách quan của đời sống âm nhạc xã hội năm qua.

Các ca khúc về tình yêu quê hương đất nước từ các chương trình như Giai điệu tự hào, In The Spotlight... và nhiều chương trình khác được hát vang khắp nơi.

Còn các ca khúc trẻ trung, hiện đại là của những gương mặt mới đã tạo được dấu ấn và đang khẳng định mình trong thị trường âm nhạc.

Vì vậy, bên cạnh những tiết mục biểu diễn của các ca sĩ thuộc vào hàng đầu sẽ là sự góp mặt của rất nhiều gương mặt trẻ như: Vũ Cát Tường, Nguyễn Trần Trung Quân, Thùy Chi, Vũ Thắng Lợi, Tạ Quang Thắng…

Ngoài chất trẻ thì năm nay sẽ có sự nổi trội của dòng nhạc đỏ. Nhạc sĩ Đức Trí cho biết: Những bài nhạc đỏ được thể hiện trong đêm trao giải là những bài thể hiện lòng yêu nước như "Tổ quốc gọi tên mình" hay "Nơi đảo xa"...

Thanh Hằng
.
.
.