Siu Black và Bùi Lê Mận sẽ biểu diễn trong Bài hát yêu thích tháng 9

Thứ Năm, 29/08/2013, 11:25
Với kết quả bình chọn cao nhất của Hội đồng tuyển chọn và lượt nghe trên website, sẽ có 12 ca khúc lọt vào liveshow Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 9/2013.

Dẫn đầu top 12 ca khúc là “Chiều mưa rơi” (biểu diễn: Nhóm 5 dòng kẻ; sáng tác: Bảo Lan). Đây là sự tái hợp đầy ngẫu hứng của nhóm nhạc từng một thời đình đám với một bản phối mới, hồn nhiên, sôi động đương đại với bản sắc dân tộc đậm đà trong những thanh âm của ngũ cung. Thêm một sự tái hợp trong liveshow BHYT lần này, là nhóm M4U sẽ cùng biểu diễn ca khúc “Mưa rơi lặng thầm” (sáng tác: Lê Việt Khánh). Sự yêu mến của khán giả với các thành viên M4U hoạt động sau khi nhóm tan rã, đã giúp cho M4U giành chiếc vé thứ 2 tham dự liveshow.

Giữ vị trí thứ 3 trong danh sách các bài hát lọt vào liveshow tháng 9/2013 cũng là một ca khúc được trình diễn với phong cách mới lạ “Ngẫu hứng sông Hồng” (sáng tác: Trần Tiến), do Hồng Nhung biểu diễn. Sở hữu giọng hát ngọt ngào, tinh tế, Hồng Nhung chuyển tải một cách hoàn hảo ca khúc này. Đây là lần đầu tiên Hồng Nhung hát “Ngẫu hứng sông Hồng” theo kiểu phối acapella kết hợp với rock-một bản phối công phu, để lại nhiều ấn tượng trong số những bản phối “Ngẫu hứng sông Hồng” từng được các ca sĩ khác thể hiện, cho thấy sự tìm tòi và sáng tạo của Hồng Nhung.

Siu Black và Bùi Lê Mận.

Nhưng có lẽ gương mặt được chờ đợi xuất hiện nhất tại liveshow tháng 9 là giọng ca oanh vàng của núi rừng Tây Nguyên - ca sĩ Siu Black. Kể từ sau khi vướng phải những ồn ào liên quan đến scandal nợ nần của mình, nữ ca sĩ tài ba chưa xuất hiện trở lại trên bất cứ kênh sóng nào của đài truyền hình quốc gia. Cũng chính vì vậy, sự trở lại của chị lần này được khán giả đặt khá nhiều kỳ vọng. Chắc chắn với kinh nghiệm và bản lĩnh sân khấu, cũng như phẩm chất nghệ sĩ vốn có của mình, Siu Black sẽ không làm khán giả thất vọng. Trong liveshow này, Siu Black sẽ đem đến cho khán giả ca khúc “K'bing ơi” (sáng tác: Kra Jan Plin).

Sự xuất hiện của Bùi Lê Mận với ca khúc “Điệu ví dặm là em” (sáng tác: Quốc Nam) có lẽ là bất ngờ nhất của liveshow tháng này với khán giả BHYT. Với chất giọng dân gian đậm đà, trong sáng, tinh tế và đầy cảm xúc cùng kỹ thuật thanh nhạc tốt, tên tuổi của Bùi Lê Mận gắn liền với những bài hát của dòng nhạc dân gian như: Khúc hát sông quê (Nguyễn Trọng Tạo), Tình làng quê (An Thuyên); Giếng quê (An Thuyên), Một câu hò sông Hương (Hữu Ước) và giờ đây, “Điệu ví dặm là em” cũng là một trong những ca khúc được Bùi Lê Mận biểu diễn thành công. Vì thế, cùng với lượt nghe cao, “Điệu ví dặm là em” cũng nhận được nhiều bình chọn của Hội đồng tuyển chọn

Thái Hoàng
.
.
.