Sâu lắng nghĩa tình đêm thơ nhạc "Nghĩa tình đồng đội"

Chủ Nhật, 26/07/2009, 10:45
Tối 24/7, tại Hội trường lớn Trường Đại học Thủy Lợi (Hà Nội), Quỹ Mãi mãi tuổi 20 phối hợp với Báo Công lý, Công ty Thương binh đồng đội và Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Thủy Lợi đã tổ chức Đêm thơ nhạc "Nghĩa tình đồng đội".

Đây là một trong những hoạt động của Tuần "Nghĩa tình đồng đội" nhằm thể hiện tình cảm tri ân và trách nhiệm đền ơn đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sỹ, những người có công đóng góp cho đất nước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, đồng thời cổ vũ động viên ý chí, nghị lực, khát vọng cống hiến, bồi dưỡng thế hệ trẻ ngày nay thành những tài năng phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7, và tiến tới kỷ niệm 65 năm ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đến tham dự chương trình có Tiến sĩ Trần Văn Độ, Phó Chánh án TAND Tối cao; Anh hùng Lao động, Thiếu tướng, nhà văn Hữu Ước - Tổng Biên tập Báo CAND, Chủ tịch Quỹ Mãi mãi tuổi 20… cùng toàn thể các cựu chiến binh, thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và đông đảo học sinh, sinh viên Thủ đô.

Trong không khí tĩnh lặng của hội trường những ca khúc, bài thơ sâu lắng nghĩa tình đồng đội đã được cất lên gợi nhớ ký ức về một thời lớp lớp thanh niên, học sinh, sinh viên Thủ đô nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc, sẵn sàng lên đường ra trận. Những câu chuyện, những lời tâm sự đầy xúc động của những người cựu chiến binh năm xưa đã làm cho cả khán phòng xúc động.

Tham dự đêm giao lưu, Thiếu tướng, nhà văn Hữu Ước đã mang đến những tâm sự của một người lính Trường Sơn năm xưa và ông cũng đã gửi tới chương trình ca khúc "Lời ru cỏ non" do chính ông sáng tác qua sự thể hiện của NSƯT Thái Bảo. Ca khúc cũng chính là sự bày tỏ tình cảm tri ân sâu sắc đối với những anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước, những đồng đội là thương binh và các thân nhân của họ đã cống hiến một phần máu xương cho độc lập, tự do của Tổ quốc của tác giả...

Những nhạc phẩm trong Đêm thơ nhạc đã làm cho những người đồng đội từng tham gia chiến trường xưa cùng hàng trăm sinh viên, học sinh Thủ đô có mặt ở nơi đây lặng đi vì cảm động.

Đêm thơ nhạc cũng như Tuần "Nghĩa tình đồng đội" do Quỹ Mãi mãi tuổi 20, Báo Công lý, Công ty Thương binh đồng đội và Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Thủy Lợi phối hợp tổ chức là một trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7 năm nay. Tri ân những người đã đóng góp máu xương của mình cho Tổ quốc, đó cũng là trách nhiệm và tình cảm luôn có trong tâm thức của mỗi người dân đất Việt

Trần Huy
.
.
.