“Sao Mai” Phương Thảo phát hành album về mẹ

Thứ Hai, 06/10/2008, 17:50
Nhân dịp 20-10, ca sĩ Phương Thảo đã phát hành album vol 4 “Mẹ” với tình cảm yêu mến dành cho những người phụ nữ Việt Nam như món quà đặc biệt để tri ân tới những người mẹ, người bà, những người phụ nữ mà mình yêu thương…

Album vol 4 “Mẹ” gồm 9 ca khúc viết về Mẹ, trong đó có 1 số ca khúc mới mà khán giả chưa từng được nghe như Lời ru trong bão cát, có những bài quen thuộc với dòng dân gian như Mẹ yêu con, Khúc hát ru người mẹ trẻ… Trong album sẽ có một thử nghiệm mới của Phương Thảo với dòng nhạc trữ tình là ca khúc Nhớ mẹ của nhạc sĩ An Thuyên. Phương Thảo rất tự tin với thử nghiệm này.

Về mặt phối khí, từ trước tới nay, khán giả “quen” với một Phương Thảo hát trong tiếng đệm của đàn bầu, tranh, sáo nhị, nhưng trong thử nghiệm mới này sẽ hoàn toàn phối bằng tiếng ghi ta và violon.

Trước đây, Phương Thảo chỉ thường xuyên làm việc với những nhạc sĩ chuyên phối nhạc dân tộc Quang Vinh, Xuân Thủy… Album lần này, Phương Thảo đã mạnh dạn mời nhạc sĩ chuyên phối nhạc trẻ là Sơn Thạch đảm nhiệm hơn nửa phần âm nhạc trong album.

Không phải ngẫu nhiên mà Phương Thảo chọn Sơn Thạch. Trong những chương trình như Điểm hẹn âm nhạc mà cô từng tham gia, Sơn Thạch phụ trách phối khí, các ca khúc mà Phương Thảo thể hiện đã được thổi một sinh khí mới, rất mới mẻ và đem lại nhiều cảm xúc. Nó không hoàn toàn là ngọt ngào hay mềm mại như vốn bản chất nhạc dân gian có, nhưng khi nghe khán giả vẫn sẽ thấy nó rất dân gian.

Album này, Phương Thảo đã ấp ủ dự định từ khi cô đi… lấy chồng. Cô tâm sự, khi đi lấy chồng, trở thành người phụ nữ của gia đình rồi cô luôn nghĩ về mẹ, muốn có mẹ ở bên cạnh mỗi khi buồn, vui nên mơ ước ra một album hát về mẹ để nói lên mơ ước đó. 

Có một điều khác lạ, là trong khi thu thanh, hát những ca khúc về người mẹ trẻ, Thảo lại bỗng có một mơ ước khác, đó là mơ ước làm mẹ và nghĩ đến những đứa con trong tương lai của mình.

Phương Thảo tốt nghiệp Cao đẳng văn hóa Nghệ thuật quân đội năm 2002,  từng đoạt giải 3 "Giọng hát hay Hà Nội"(1999); từng 3 năm liên tiếp (2001,2002,2003) giành huy chương vàng Hội diễn ca nhạc thanh niên, sinh viên chuyên nghiệp toàn quốc.

Năm 2003, Phạm Phương Thảo được đông đảo công chúng biết đến nhiều hơn khi cô đoạt giải 3 cuộc thi Sao Mai, tiếng hát truyền hình và giải "ca sĩ được yêu thích nhất" do khán giả bình chọn

PV
.
.
.