Sao Mai Ngọc Anh và “Thế giới tuyệt vời”

Thứ Tư, 07/11/2007, 20:45
“Thế giới tuyệt vời” của Sao Mai Nguyễn Ngọc Anh gồm 9 ca khúc mang phong cách Pop Ballad và R&B. Những ca khúc trong album đều có những ca từ trong sáng, dễ thương, dung dị về cuộc sống, tình yêu.

Sinh tại Bãi Cháy – Hạ Long, thời niên thiếu, Ngọc Anh đã được nhiều người yêu mến qua sóng VTV với ca khúc Con thuyền giấy (Đỗ Hòa An). Sau đó Ngọc Anh từng tham gia đoàn thiếu nhi Việt Nam đi biểu diễn nước ngoài và được các bạn thiếu nhi quốc tế hưởng ứng nhiệt liệt. Tuổi trăng rằm, Ngọc Anh tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc do Nhật Bản tài trợ với tên gọi Vàng Anh và lọt vào top 5 (gồm cả Trần Thu Hà).

Học hết lớp 12, Ngọc Anh thi đỗ vào Đại học văn hóa Hà Nội. Trong thời gian này, Ngọc Anh rất tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường cũng như sinh viên toàn thành phố. Năm 2003, Nguyễn Ngọc Anh tham gia và đoạt giải Nhì cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội.

Năm 2005 khi vừa đỗ Cao học tại Đại học văn hóa, Ngọc Anh tham gia cuộc thi Sao Mai 2005 của VTV3 và đoạt giải Nhì dòng nhạc nhẹ. Năm 2006 cô tiếp tục tham gia Sao Mai điểm hẹn với tư cách thí sinh “tuyển thẳng” vào chung kết – top 12 sau một hồi đắn đo. Tại sân chơi này, ở vòng chung kết 1, Nguyễn Ngọc Anh đứng thứ nhất danh sách 4 ca sỹ được lọt tiếp vào vòng 2 với số phiếu tuyệt đối của cả 9 thành viên Hội đồng nghệ thuật.

Tuy nhiên vào vòng 2, Ngọc Anh có vấn đề về sức khỏe vì chuẩn bị đám cưới, và có lẽ cũng là lần đầu tiên tại một cuộc thi hát, một thí sinh đang là ứng cử viên số 1 cho chức quán quân lại… đột ngột lên xe hoa đúng 10 ngày trước đêm chung kết. Với Sao Mai điểm hẹn, cô chỉ dừng lại ở top 5. Tuy nhiên, những gì mà Ngọc Anh đã thể hiện, giới chuyên môn, báo giới và người hâm mộ đều dành cho cô rất nhiều thiện.

Sau thành công tại SMĐH, Ngọc Anh quay trở về gia đình với vai trò một người vợ trẻ, một giảng viên thanh nhạc, một ca sỹ, một sinh viên cao học. Và quan trọng là vai trò làm mẹ của một cô con gái kháu khỉnh.

Cũng trong thời gian này, Nguyễn Ngọc Anh bước vào phòng thu âm để chuẩn bị cho đứa con tinh thần đầu tay của mình – đó là album vol 1 “Thế giới tuyệt vời”. Album gồm 9 ca khúc mang phong cách âm nhạc đặc trưng trong giọng hát của Ngọc Anh đó là Pop Ballad và R&B. Những ca khúc trong album đều có những ca từ trong sáng, dễ thương, dung dị về cuộc sống, tình yêu.

Ca khúc chủ đề “Thế giới tuyệt vời”, Ngọc Anh hát giản dị, trong sáng; phần mix của ca khúc tỉ mỉ nên bài hát trở nên nhẹ nhàng nhưng vẫn sâu lắng, phảng phất đâu đó bóng dáng của Ngọc Lan xưa. “Chỉ còn trong giấc mơ” (Vũ Việt Hồng) từng lọt vào chung kết tháng của Bài hát Việt 2006. Ca khúc này rất gần gũi với giới trẻ, có sự góp mặt của cây violon trẻ Quang Duy với sự phối khí của nhạc sỹ trẻ Thành Vương khá mới lạ.

Có 2 bài song ca trong album này và khách mời chính là Hoàng Hải – một ca sỹ hát đôi rất ăn ý với Ngọc Anh tại SMĐH. Dấu ấn là một ca khúc rất mới của nhạc sỹ trẻ Giáng Son. Bài hát này Hoàng Hải và Ngọc Anh hát rất nhuyễn, ăn ý và đầy cảm xúc.

Bài còn lại là Cánh buồm đỏ thắm (Đỗ Bảo) từng được Hà Trần và Lê Hiếu trình bày rất thành công. Tuy nhiên, Hoàng Hải và Ngọc Anh lại thổi vào đó luồng gió mới với cách cảm nhận rất khác. “Cánh buồm đỏ thắm” vì vậy mà rực rỡ hơn, trẻ trung hơn

PV
.
.
.