Sân khấu Tết tưng bừng khởi động

Thứ Sáu, 11/01/2008, 17:56
Khác với cảnh đìu hiu của những mùa Tết trước, sân khấu Hà Nội cũng bắt đầu rậm rịch chuẩn bị các vở diễn để đón xuân Mậu Tý. Điểm ghi nhận của sân khấu phía Bắc trong dịp Tết Nguyên đán năm nay là hầu hết các nhà hát đều đồng loạt… đỏ đèn.

Sân khấu phía Bắc: Bừng tỉnh sau giấc ngủ dài

Các vở diễn thay vì chỉ tập trung phục vụ nhiệm vụ chính trị đã bắt đầu hướng tới thị trường, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người xem. NSND Doãn Hoàng Giang cho rằng, đây là một tín hiệu đáng mừng, hứa hẹn sự trỗi dậy của sân khấu phía Bắc sau một giấc ngủ dài.

Với những câu chuyện dí dỏm, lôi cuốn cùng dàn diễn viên rất được khán giả yêu mến như Quốc Khánh, Xuân Bắc, Trung Anh, Hồng Loan, Tết năm nay, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam dự kiến sẽ thu hút khán giả qua 2 vở diễn mới "Cuội buôn quan" và "Hàng xóm chung cư".

Nhà hát chèo Kim Mã sau 10 năm im vắng, cũng sẽ sáng đèn trở lại ngay từ mùng 2 Tết với nhiều vở diễn đặc sắc phục vụ khán giả trong không gian ấm áp, trang trọng của một nhà hát mới được sửa sang.

Tết cũng là dịp vui chơi của trẻ em, vì thế, Nhà hát Múa rối Trung ương sẽ liên tục đỏ đèn để phục vụ các em nhỏ trong khuôn viên rộng lớn vừa được xây dựng. Sau những buổi ra mắt đầy ấn tượng của "Loa thành" với khán giả quốc tế, Nhà hát Múa rối Thăng Long sẽ tiếp tục công diễn vở rối kịch này để phục vụ khán giả trong dịp Tết.

Nhà hát Tuồng đều đặn sáng đèn một tuần 2 buổi diễn ở rạp Hồng Hà, bằng cách phối hợp với các công ty lữ hành đưa khách quốc tế đến xem.

Một chương trình ca múa nhạc hài kịch quy mô lớn với chủ đề "Chào xuân" của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ được tổ chức trong hai tối đầu năm. "Đời cười 7" sẽ là chương trình đón Tết xuyên suốt với chủ đề "An toàn giao thông". NSND Lê Hùng, Giám đốc cho biết: Nhà hát cũng chuẩn bị dựng vở "Âm mưu và Tình yêu" để kịp diễn vào dịp Tết.

Sân khấu phía Nam: Quyết liệt cuộc đua hút khán giả đến rạp

Những ngày giáp Tết, sân khấu TP Hồ Chí Minh sẽ có nhiều cuộc ra quân rầm rộ với các chiêu hút khán giả. Điều dễ nhận ra là, các nhà hát phương Nam đều năng động nắm bắt cơ hội, đầu tư tối đa để có được những vở diễn hấp dẫn khán giả. Năm nay, các sân khấu đều có vẻ né các vở kịch kinh dị, có tính chất ma quái, mà tập trung vào các vở diễn có nội dung giải trí nhẹ nhàng, vui vẻ, phù hợp với tâm lý khán giả trong dịp năm mới.

Sân khấu cải lương đang trong sự hồi sinh sẽ thêm nhiều hứa hẹn, với vở diễn đặc sắc như "Áo thiên nga" của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang với kinh phí đầu tư tới 2 tỷ đồng. Ông bầu Phước Sang lâu nay chỉ đầu tư làm phim, làm kịch cũng sẽ thực hiện một chương trình dành cho nghệ thuật cải lương là liveshow nghệ sỹ "Hồng Nga - 48 năm nụ cười và nước mắt" diễn ra vào đêm 24/1 tại sân khấu Trống Đồng.

Nhà hát Kịch TP Hồ Chí Minh sẽ cống hiến cho khán giả những giây phút thư giãn thực sự trong các vở "Ôi thần tượng", "Niềm tin bị đánh cắp". Nhà hát Kịch sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần cũng ra mắt vở "Nhà trọ tình yêu" với hy vọng sẽ gây nhiều ấn tượng cho khán giả.

Bước vào mùa kịch Tết, sân khấu Idecaf có tới 4 vở mới: "Cũng cần có nhau", "Yêu đi thôi", "Hồn Trương Ba, da hàng thịt" và "Hợp đồng mãnh thú"

Thanh Hằng - Hoàng Mai
.
.
.