“Saigon Radio” của Hà Anh Tuấn

Thứ Hai, 15/12/2008, 10:20
Đúng một năm sau ngày phát hành album solo đầu tiên “Café sáng” giới thiệu một chân dung âm nhạc Hà Anh Tuấn với dòng contemporary R&B đậm âm hưởng thành thị, anh tiếp tục giới thiệu album mới mang tên “Saigon Radio”.
>> “Café sáng” cùng Võ Thiện Thanh và Hà Anh Tuấn

Hà Anh Tuấn tiếp tục giới thiệu một album mới theo cách riêng của mình.

Vẫn là R&B đương đại, vẫn là âm hưởng thành thị, nhưng các bài hát trong album này được sáng tác theo một đường dây câu chuyện và cảm xúc khác.

Ở “Café sáng”, người nghe thấy ở đó những câu chuyện, những mảng hiện thực đang diễn ra hằng ngày; trong “Saigon Radio”, ca sĩ sẽ “dẫn dụ” người nghe ngược thời gian trở lại với những kỷ niệm quá khứ không quá xa, nhớ lại những thói quen, những niềm vui tưởng chừng đã bị quên lãng trong nhịp sống của ngày hôm nay. Chủ đề của album đã là một cách để “nhắc” về ý tưởng đó.

Ở album “Saigon Radio”, Hà Anh Tuấn đã chọn nhạc sĩ Hồ Hoài Anh là nhà sản xuất, và sở trường với dòng R&B của Hồ Hoài Anh đã được “tận dụng” triệt để nhằm xây dựng một cấu trúc âm nhạc chặt chẽ từ giai điệu, ca từ đến hòa âm.

Là một đĩa nhạc có tính hoài niệm, các bài hát có nhiều những giai điệu hấp dẫn, dễ nghe, rất catchy, hòa âm nhiều tầng nhiều lớp với những hiệu ứng âm thanh mới lạ và sự xuất hiện của những bản ballad trong album càng làm tăng thêm tinh thần “tìm về kỷ niệm”.

Về phía ca sĩ, trong album này, Hà Anh Tuấn “trình làng” một lối hát “chín” hơn, rất giàu cảm xúc. Người nghe có thể “kiểm chứng” điều đó ở những bài hát Bóng mưa, Losing You, Thư cho em. Dẫu vậy, người nghe vẫn sẽ gặp ở đây lối hát trung tính, tỉnh táo đặc trưng của Hà Anh Tuấn cùng với sự trưởng thành về kỹ thuật trình diễn R&B.

“Saigon Radio” là một sản phẩm âm nhạc của những người trẻ thực sự, những 8x hiện đại và rất cập nhật với các xu hướng âm nhạc mới nhất. Ngoài Hồ Hoài Anh là cái tên đã rất quen thuộc, anh sáng tác 7/9 bài hát trong album, 2 bài còn lại của Lưu Thiên Hương, “Saigon Radio” ghi dấu ấn của Nhật Trung, một nhạc sĩ hòa âm trẻ trong ê-kíp sản xuất cùng Hồ Hoài Anh. Nhật Trung là người soạn hòa âm cho hầu hết các bài hát của album này.

“Saigon Radio”  được “phát hành” trước qua hệ thống phát thanh, cụ thể là trong các chương trình của kênh XoneFM. Từ ngày 8/12 đến hết tháng 12/2008, các bài hát Bóng mưa, Radio, Gánh hàng rau, Này,… sẽ được phát liên tục trong các chương trình ca nhạc của XoneFM. “Saigon Radio” sẽ xuất hiện trên các kệ đĩa vào cuối tháng 12/2008.

Chọn hình thức phát hành như thế, cả Hà Anh Tuấn, Hồ Hoài Anh và các cộng sự muốn cùng người nghe trở lại một thói quen mà trong cuộc sống hiện đại hôm nay đôi khi chúng ta lỡ lãng quên

Nguyễn Minh
.
.
.