Sách của NXB Công an nhân dân chào mừng ngày giải phóng dân tộc

Thứ Năm, 04/05/2006, 08:23
Chào mừng đại hội X của Đảng và kỷ niệm 31 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2006), Nhà xuất bản Công an nhân dân phát hành 7 đầu sách, cung cấp cho bạn đọc những thông tin quý giá và thú vị xoay quanh những câu chuyện, những cuộc đời của những con người đã góp phần làm nên chiến thắng lịch sử, giải phóng dân tộc.

Tiểu thuyết nổi tiếng “Ông cố vấn” của nhà văn Hữu Mai thêm một lần được tái bản để phục vụ bạn đọc, nhất là bạn đọc trẻ tuổi. Bộ tiểu thuyết “Sông Gianh” của Văn Linh, được xem như “cuốn sử thi viết về quãng đường Cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN qua nhiều giai đoạn đấu tranh quyết liệt” sẽ  tiếp tục ra mắt bạn đọc tập 4, với tựa đề “Đất nước ông bà”. Thông qua những câu chuyện kể về số phận những con người ở một vùng đầu cầu ác liệt của tuyến đầu chống Mỹ trên mảnh đất Quảng Bình, tác giả khiến bạn đọc xúc động về lòng yêu nước và tinh thần quyết chiến đấu bảo vệ hòa bình Tổ quốc của những con người Việt Nam bình dị.

Một tiểu thuyết khác về chiến tranh của nhà văn Từ Nguyên Tĩnh sẽ mang tới cho độc giả một góc nhìn mới, tiểu thuyết “Mảnh vụn của chiến tranh”. Dưới ngòi bút nhà văn, cuộc chiến đấu bảo vệ cầu Hàm Rồng, Thanh Hóa, một nút giao thông quan trọng trên tuyến đường từ Bắc vào Nam, được tái hiện sinh động, chân thực và đầy tính nhân văn, thông qua câu chuyện về những người lính Cụ Hồ.

Nhà văn Dương Hảo trở lại với độc giả bằng một tiểu thuyết tình báo ca ngợi chiến công thầm lặng của các chiến sĩ tình báo Việt Nam hoạt động trên chiến trường miền Nam giai đoạn 1960-1975. Với tựa đề “Không thể quên”, bằng những tình huống truyện hấp dẫn, kịch tính, độc giả chắc chắn  cũng sẽ không thể quên được những ấn tượng sâu sắc mà tác phẩm để lại.

“Từ vĩ tuyến 17 đến Paris” là tập truyện ký hấp dẫn của tác giả Hồ Nam- Hoàng Gia Huy, nguyên Đại tá Công an công tác tại Tổng cục Tình báo, Bộ Công an, kể về cuộc đời hoạt động của một cán bộ tình báo với những chi tiết thú vị và nhiều ảnh tư liệu quí.

Cuốn sách giúp ích cho nhiều cán bộ Đảng viên như một tư liệu nghiên cứu là "Đảng CSVN lãnh đạo 30 năm chiến tranh giải phóng" (1945-1975) của PGS. TS Vũ Như Khôi (chủ biên) sẽ đưa ra những phân tích đúng đắn và khoa học về vai trò của Đảng trong đường lối lãnh đạo nhân dân qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ kéo dài gần 1/3 thế kỷ.

Một cuốn sách được độc giả hào hứng đón nhận sẽ được ra mắt dịp 30/4 sắp tới, là cuốn hồi ký “Tướng lĩnh Sài Gòn tự thuật” của tác giả Lê Đại Anh Kiệt. Qua lời tự thuật của các tướng lĩnh Sài Gòn, bạn đọc có thể thấy được diễn biến của những trận đánh lớn dẫn đến thất bại thảm hại của chế độ Sài Gòn năm 1975. Thêm một cái nhìn đa diện về cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc Việt Nam.

Đây thực sự là một món quà tinh thần có ý nghĩa mà Nhà xuất bản Công an nhân dân muốn dành tặng bạn đọc nhân ngày lễ trọng đại của dân tộc, ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước

Hội Quân
.
.
.