Diễn biến giải quần vợt Mỹ mở rộng 2010:

Rafael Nadal thẳng tiến

Thứ Ba, 07/09/2010, 14:28
Roger Federer gọi, Rafael Nadal đã trả lời. Không có bất ngờ nào xảy đến trong cặp đấu giữa Nadal và tay vợt Gilles Simon ở vòng 3 nội dung đơn nam…

Quả thực, đây là trận đấu tương đối nhàn nhã cho hạt giống số 1 sau hai trận đấu nhọc nhằn ở giải quần vợt Mỹ mở rộng năm nay. Đây cũng là trận đấu mà "ông Vua sân đất nện" không cần phải sử dụng đến loạt tie-break nào.

Với đẳng cấp hơn hẳn, Nadal đã loại đối thủ Gilles Simon với tỷ số 6-4, 6-4, 6-2 tại vòng 3. Qua đây, Nadal sẽ chạm trán với đối thủ tiếp theo ở vòng 4 là tay vợt Feliciano Lopez (đã đánh bại Sergiy Stakhovsky với tỷ số 6-3, 4-0 ở vòng 3).


Bất ngờ lớn nhất ở loạt trận tại vòng 3 nội dung đơn nam là thất bại của hạt giống số 4, Andy Murray. Dự giải đấu với tham vọng giành danh hiệu vô địch song tay vợt người Scotland đã sớm trở thành khán giả ở giải quần vợt Mỹ mở rộng năm nay. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Murray đã để thua trước hạt giống số 25, Stanislas Wawrinka. Chấn thương ở đầu gối cộng với sự xuống sức rõ rệt đã khiến Murray thua liền 2 séc cuối trước Wawrinka cùng với tỷ số 3-6.

Chung cuộc, Wawrinka đánh bại Murray với tỷ số qua 4 séc đấu là 6-7 (3-7), 7-6 (7-4), 6-3, 6-3. Ngay sau trận đấu, Murray thừa nhận, đối phương thắng xứng đáng vì chơi hay hơn. Có thể nói, thất bại của Andy Murray đã gây sốc với nhiều người kể từ đầu giải đến nay.

Cùng đó, loạt trận ở vòng 4 tại nội dung đơn nữ tiếp tục chứng kiến ưu thế vượt trội của các tay vợt hàng đầu. Chỉ mất đúng 59 phút, hạt giống số 2 người Bỉ, Kim Clijsters đã vượt qua được cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic. Thắng áp đảo Ivanovic với tỷ số 6-2, 6-1, ĐKVĐ Kim Clijsters giành quyền đi tiếp đầy ấn tượng. Đối thủ tiếp theo của Clijsters sẽ là người giành thắng lợi trong cặp đấu giữa hạt giống số 5, Samantha Stosur và hạt giống số 12  Elena Dementieva.

Tương tự như Kim Clijsters, niềm hy vọng của nước Mỹ, Venus Williams tiếp tục kéo dài mạch thắng khi đánh bại hạt giống số 16, Shahar Peer với tỷ số 7-6 (7-3), 6-3. Vượt qua Shahar Peer, cô chị nhà Williams sẽ chạm trán với hạt giống số 6, Francesca Schiavone.

Theo đánh giá, trận đấu trên sẽ khá căng thẳng với Venus Williams. Bởi lẽ, tay vợt giành danh hiệu vô địch giải Pháp mở rộng 2010, Schiavone đang thi đấu rất thành công. Cần biết thêm, Schiavone đã đánh bại Anastasia Pavlyuchenkova với tỷ số 6-3, 6-0 một cách thuyết phục

Lương Bình
.
.
.