Nhà xuất bản CAND:

Ra mắt tiểu thuyết trinh thám “Trại Hoa Đỏ”

Thứ Bảy, 14/02/2009, 10:47
Sáng 12/2, tại Hà Nội, Nhà xuất bản CAND phối hợp với Công ty cổ phần Văn hóa Truyền thông Phương Đông và Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức giới thiệu cuốn sách "Trại Hoa Đỏ" của nữ tác giả Di Li.

Đây là tác phẩm tham dự cuộc vận động viết tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống" 2007 - 2010, do Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức.

Tiểu thuyết trinh thám kinh dị "Trại Hoa Đỏ" là câu chuyện hấp dẫn và đặc biệt, bắt đầu từ việc Diên Vĩ được chồng tặng một trang trại nằm giữa vùng núi hẻo lánh. Ngay khi nhận món quà từ người thân yêu, không hiểu sao cô đã có những dự cảm chẳng lành.

Một bộ tộc kỳ dị, những con người kỳ dị, những vụ ám sát bí ẩn và truyền thuyết về dòng họ Quách, khiến chuỗi ngày ở "Trại Hoa Đỏ" trở thành một chuyến đi kinh hoàng. Tình cờ, Đại úy Công an Phan Đăng Bách, một khách mời của trang trại, đã trở thành thám tử điều tra những cái chết bí ẩn của "Trại Hoa Đỏ".

Cũng khi ấy, anh phải chôn chặt nỗi đau mất người bạn thân, để âm thầm tìm kiếm kẻ giết người. Nhưng vượt lên những câu chuyện thông thường, tác giả đã để cho cuộc điều tra không phải chỉ nhằm tìm ra ai là thủ phạm, mà gửi gắm ý tưởng lớn lao hơn là để lý giải về con người: Con người là ai, thủ phạm hay nạn nhân?

Con người là gì giữa những bể sáng tối, tốt xấu, yêu thương và thù hận? Phản trắc nằm ở đâu giữa những gương mặt hằng ngày ta vẫn gặp, vẫn nói cười, vẫn chung sống?

Với "Trại Hoa Đỏ", Di Li đã trở thành nữ tác giả đầu tiên ở Việt Nam khai mở một thể loại kết hợp giữa trinh thám và kinh dị, và ít nhiều mang đến một không khí mới cho hoạt động sáng tác hiện nay.

Nhà văn Trần Thị Trường cũng bộc lộ suy nghĩ của mình trước tác phẩm của một cây bút thế hệ sau: "Lôi cuốn từ tình tiết đến cách dẫn dắt trong một bố cục chặt, điều này chỉ những người có đẳng cấp viết truyện tưởng tượng mới làm nổi.

Mới ra đời, nhưng "Trại Hoa Đỏ" đã tạo được sự chú ý của bạn đọc khi cuốn sách đã được tái bản ngay sau lần in đầu với số lượng 3.000 cuốn

Thanh Hằng
.
.
.