Ra mắt tập thơ “Khúc lêu hêu mùa hè” của tác giả trẻ Du Nguyên

Thứ Ba, 12/08/2014, 20:51
Chiều 12/8, tại không gian thơ Quán Trịnh đã tổ chức buổi ra mắt tập thơ Khúc lêu hêu mùa hè của Du Nguyên - bút danh của tác giả Đậu Thị Dung, do Nhà xuất bản Hội nhà văn ấn hành tháng 3 năm 2014. Đây là tập thơ thứ hai sau tập thơ đầu tay Mục. Xó xỉnh. Cười (2011) của cô gái trẻ xứ Nghệ.

Khúc lêu hêu mùa hè là một tập nhỏ với 32 bài thơ được đánh giá cao về cá tính cách tân, thể hiện tâm trạng của một thân phận lạc loài giữa đời sống đô thi và bị truyền thông bóp nghẹt.

Nhà phê bình Văn Giá nhận định “thơ Du Nguyên là sự trở lại và phá khung của các phạm trù hiện sinh từng xuất hiện trong thơ ca trước 1945”. Bằng một thứ ngôn từ của cảm giác như đang chơi với những con chữ, Du Nguyên bộc lộ nỗi buồn bản thể về thế hệ trẻ của cô – một nỗi buồn khu trú và chung sống trong từng mạch máu cơ thể - qua đó, thể hiện cách nhìn vừa lơ ngơ vừa thấu đáo tựa như cuộc sống lọc qua đôi mắt của một cái tôi có lúc hoang mang nhưng sâu thẳm vẫn luôn tự tin trước đời.

Buổi ra mắt tập thơ Khúc lêu hêu mùa hè.

“Ngay từ cái tên lêu hêu đã gợi một sự rong chơi” - Du Nguyên chia sẻ như vậy nhưng đọc Khúc lêu hêu mùa hè để thấy giữa thi trường thơ hiện nay, một tập thơ đã đặt ra được những câu hỏi về cuộc sống tức là đã đi được đúng con đường của sáng tạo. 

Đậu Thị Dung hiện đang là phóng viên chuyên đề Cảnh sát toàn cầu, Báo Công an nhân

Thủy Hiền
.
.
.