Ra mắt cuốn sách lịch sử mỹ thuật dân tộc Kinh bằng tiếng Anh

Thứ Tư, 30/01/2013, 23:34
Ngày 30/1, Kerry Nguyễn-Long một công dân Australia có nhiều sự kết nối đặc biệt với đất nước Việt Nam cùng nhà xuất bản Thế giới (Việt Nam) cho ra mắt cuốn sách giới thiệu về lịch sử mỹ thuật của dân tộc Kinh ở Việt Nam bằng tiếng Anh mang tên “Arts of Vietnam 1009-1945”.

Với hơn 300 hình ảnh minh họa, cuốn sách sinh động và hấp dẫn này giới thiệu cho đọc giả trong nước và bạn bè quốc tế những nét đẹp tinh túy của văn hóa dân tộc Kinh ở Việt Nam.

Tiến sỹ Trần Đoàn Lâm, Giám đốc kiêm Chủ biên của Nhà xuất bản Thế giới phát biểu: Cuốn sách “Arts of Vietnam 1009-1945” nêu bật được lịch sử mỹ thuật của dân tộc Kinh ở Việt Nam giai đoạn từ năm 1009 đến 1945, đập tan quan niệm sai lầm, lẫn lộn giữa mỹ thuật Việt Nam với các nước Trung Quốc, Nhật Bản và các nước khu vực Đông Nam Á. Lịch sử mỹ thuật của dân tộc Kinh ở Việt Nam có sự phát triển đặc trưng riêng biệt, xứng đáng được tôn trọng và được nhân dân thế giới biết đến, tìm hiểu nhiều hơn.

Tác giả Kerry Nguyễn-Long bày tỏ: Đã nhiều năm, tôi nản chí vì những nhận xét với giọng điệu vắn tắt, đôi khi kèm sự gạt bỏ đối với mỹ thuật Việt Nam trong nhiều loại ấn phẩm, trong những cuốn sách viết về mỹ thuật Đông Nam Á và Ca-ta-lô của các bảo tàng trên thế giới. Những suy nghĩ sai lầm đó, tôi đã đặt bút viết cuốn sách này, với mong muốn dùng sức lực của mình đóng góp, thảo luận công bằng hơn về nghệ thuật Việt Nam. Thông qua cuốn sách tôi mong muốn công sức của thế hệ nghiên cứu gia Việt Nam ban đầu, những người đã dày công ghi chép, thu thập vô số thông tin từ nhiều di tích với những hiện vật khiến trúc, điêu khắc quan trọng được phổ biến rộng rãi trên toàn cầu

Thái Trang
.
.
.