Ra mắt cuốn sách “Tình cảm của nhân dân thế giới với Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Thứ Bảy, 04/06/2011, 12:53
Ngày 3/6, Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu cuốn sách ảnh "Tình cảm của nhân dân thế giới với Chủ tịch Hồ Chí Minh". Đây là lần đầu tiên Việt Nam giới thiệu với bạn đọc trong và ngoài nước về tình cảm của bạn bè quốc tế với Bác Hồ cũng như tình cảm của Bác đối với bạn bè quốc tế.

Cuốn sách gồm 2 phần, được biên soạn theo đánh giá của tổ chức UNESCO về lãnh tụ Hồ Chí Minh năm 1987: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Ủy ban UNESCO Việt Nam cho biết, đây là tài liệu tuyên truyền đặc biệt về tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 - 5-6-2011).

Bác Hồ là vị lãnh tụ tối cao, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Tìm hiểu về Bác, học tập Bác là một điều phải làm suốt cả cuộc đời và cho cả nhiều thế hệ mai sau.

Cuốn sách đã tập hợp nhiều bức ảnh quý, ghi lại những khoảnh khắc bình dị, trải theo cuộc đời của Bác Hồ mà ở đó người đọc nhận thấy những tình cảm của bạn bè thế giới dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh rất tự nhiên mà sâu sắc. Đó là hình ảnh đón tiếp trang trọng của các chính khách dành cho Người; là niềm vui được gặp Chủ tịch Hồ Chí Minh của những phóng viên, nhà báo, đại biểu phụ nữ, nông dân; là những bó hoa tươi thắm, nụ cười rạng rỡ của các em thiếu nhi thế giới chào đón Người. Qua đó, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh hiện lên thật tự nhiên, có lúc Người là một nhà ngoại giao tài ba, khi lại là một nhà thơ, lúc lại vui vẻ trong vũ điệu dân tộc với nhân dân thế giới.

Bên cạnh đó, một nội dung quan trọng khác của cuốn sách là phần sưu tầm những cảm tưởng, nhận xét đầy xúc động và cảm phục của các vị lãnh tụ, nhân dân trên thế giới về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những lời chân thành được viết từ nhiều góc độ của bạn bè quốc tế đã khắc họa sâu sắc chân dung của Hồ Chủ tịch, đem đến những cảm nhận đa chiều về tâm hồn và nhân cách lớn lao của Người. Ngoài công tác phát hành trong nước, Nhà xuất bản Thanh niên còn cho in khoảng 10.000 bản bằng tiếng Anh và tiếng Pháp để xuất bản ra nước ngoài

PV
.
.
.