Ra mắt bộ sách về Bác Hồ dành cho thiếu nhi

Thứ Sáu, 26/08/2011, 17:27
NXB Kim Đồng vừa họp báo ra mắt bộ sách tranh dành cho thiếu nhi “Bác Hồ sống mãi” gồm 20 cuốn là những kỷ niệm sâu sắc về cuộc đời hoạt động cách mạng và tấm lòng nhân ái của Bác.

Bộ sách rất bổ ích trong công tác giáo dục thiếu niên nhi đồng học tập và làm theo những lời dạy, tấm gương đạo đức của Bác thông qua các câu chuyện cụ thể, gần gũi với các em. Đó là câu chuyện “Từ mái ấm Nà Lọm”, “Mệnh lệnh của Bác Hồ”, “Thăm làng cá Cát Bà”, “Cháu muốn xem nhà Bác”, “Hãy yêu thương các cháu”, được thể hiện bằng một hình thức hoàn toàn mới mẻ, tranh truyện màu sinh động, hấp dẫn, phù hợp với tâm lí tiếp thu của lứa tuổi nhi đồng. Đây sẽ là cẩm nang hữu ích để tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”.

Tại buổi họp báo, hoạ sỹ Phan Kế An, người vinh dự được sống và làm việc bên cạnh Bác Hồ chia sẻ: “Tôi rất vui và cảm động vì nhóm tác giả đã cho các cháu thiếu nhi một món quà bổ ích, vui vẻ, giúp các cháu gần gũi, hiểu biết Bác Hồ nhiều hơn, càng thể hiện được tình cảm của các cháu yêu quý Bác, càng thấy Bác thân mật, yêu quý các cháu biết nhường nào”...

Thu Phương
.
.
.