Ra mắt “Thế sự và mắt nhìn” của nhà báo Hồ Quang Lợi

Thứ Năm, 18/06/2015, 07:56
Ngày 17/6, tại Hà Nội, nhà báo Hồ Quang Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã ra mắt cuốn sách “Thế sự và mắt nhìn”. Cuốn sách ra đời đúng dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập nền báo chí cách mạng, 90 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Cuốn sách gồm 3 chương chính,  Chương 1 "Những lát cắt thời sự" bao gồm những bài bình luận của chính tác giả trước những sự kiện, những biến cố lớn của thời đại và đất nước. Chương 2 "Trái tim nóng, cái đầu lạnh" và Chương 3 "Tình đời - tình nghề" là những bài viết được tác giả xem như những kỷ niệm sâu sắc với các đồng nghiệp trong sự nghiệp làm báo của ông, nơi mà bạn đọc có thể tiếp cận gần hơn với con người cá nhân của Hồ Quang Lợi. 

Bìa sách “Thế sự và mắt nhìn” của nhà báo Hồ Quang Lợi.

35 năm làm nghề, xuất bản rất nhiều đầu sách, Hồ Quang Lợi đã ghi được dấu ấn cá nhân của mình với bạn đọc với phong cách bình luận vừa sắc sảo, đanh thép, vừa mềm mại, tài hoa. Tuy nhiên, với “Thế sự và mắt nhìn”, đây là lần đầu tiên ông đề cập đầy đặn về nghề báo. Tại đây, bạn đọc sẽ tìm được rất nhiều điều bổ ích thông qua những câu chuyện trăn trở về nghề viết hiện nay, về sự “xâm lấn” của báo mạng, của Facebook đang tác động đến cách làm báo chính thống và mẫu mực... để cùng suy ngẫm và đúc kết những điều hay cho riêng mình.

H.Thanh
.
.
.