Ra mắt CD “Tâm sự người con gái Đông Kinh”

Thứ Năm, 07/03/2013, 18:20
"Tâm sự người con gái Đông Kinh" là album  gồm 11 ca khúc nổi tiếng, những tuyệt phẩm của các nhạc sỹ được mệnh danh là những "cây đa", " cây đề" của nền tân nhạc Việt Nam như: Thanh Sơn, Anh Bằng, Minh Kỳ, Hoài An, Nguyễn Vũ…

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, Hà Thu Hiền với giọng hát trong trẻo được thừa hưởng giọng hát tuyệt vời từ ba và mẹ vốn là hai cây văn nghệ trụ cột của Đoàn Tuồng giải phóng quân khu 5. Với lòng đam mê nghệ thuật, Hà Thu Hiền quyết định đi theo con đường này dù biết rằng sẽ gặp rất nhiều chông gai.

Hà Thu Hiền thi vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và được cô giáo Mai Hương tận tình dạy dỗ nên tiến bộ rất nhanh chóng. Sau 7 năm tu nghiệp, Thu Hiền đã hoàn thành cả 2 chuyên nghành Thanh nhạc và Sư phạm âm nhạc.

Ảnh bìa album “Tâm sự người con gái Đông Kinh”.

Bước chân vào nghề được 15 năm, đã biểu diễn ở tất cả các phòng trà lớn, nhỏ tại Hà Nội, hiện nay Thu Hiền là ca sĩ “ruột” của Phòng trà Oper số 5 Đặng Thái Thân do hai ca sĩ Phan Anh và Thu Ba quản lý. 15 năm tích luỹ vốn sống và vốn nghề để rồi hôm nay, Thu Hiền tự tin trình làng album đầu tiên của mình mang tên "Tâm sự người con gái Đông Kinh".

Album gồm 11 ca khúc nổi tiếng, là những tuyệt phẩm của các nhạc sỹ được mệnh danh là những "cây đa", " cây đề" của nền tân nhạc Việt Nam như: Thanh Sơn, Anh Bằng, Minh Kỳ, Hoài An, Nguyễn Vũ...Với chất giọng sáng, trong vắt và cách xử lí tinh tế, những ca khúc trong album đã được Thu Hiền thể hiện một cách ngọt ngào và sâu lắng. Trong album có 4 ca khúc về tuổi học trò: “Lưu bút ngày xanh”, "Tiếng hát học trò", "Nỗi buồn hoa phượng", "Phượng buồn" đã đưa người nghe vào 1 không gian thật trữ tình và ngập tràn kỷ niệm của tuổi học trò.

Sở dĩ Hà Thu Hiền lựa chọn các ca khúc về tuổi học trò, về thầy cô, mái trường vì gắn liền với sự nghiệp giảng dạy của Hiền. Bên cạnh công việc là ca sĩ biểu diễn trên sân khấu, hàng ngày Thu Hiền vẫn thướt tha trong tà áo dài trên bục giảng để làm nhiệm vụ trồng người. Hiện tại Thu Hiền đang là cô giáo dạy âm nhạc tại Trường tiểu học Võ Thị Sáu - quận Hoàn Kiếm. Nghe 4 ca khúc trên khán giả cũng cảm nhận được sự gắn bó, yêu nghề cô giáo trẻ Thu Hiền bởi được thể hiện với giọng hát tràn đầy cảm xúc.

Ca sĩ Hà Thu Hiền chia sẻ, mục đích chị ra album này là để ghi dấu chặng đường 15 năm ca hát, muốn giữ lại một kỷ niệm đẹp cho riêng mình, đồng thời là sự tri ân với tất cả gia đình, bạn bè và đồng nghiệp những người đã ủng hộ giọng hát của Hiền suốt thời gian qua. Thu Hiền quan niệm rằng, âm nhạc đôi khi là một liều thuốc quý giúp con người vượt qua được nhiều khó khăn trong cuộc sống!

Thiên Kim
.
.
.