Quyết định hạn chế cầu thủ gốc ngoại của VFF là vi phạm pháp luật

Thứ Sáu, 25/12/2009, 09:16
Sau khi VFF ban hành qui định, từ mùa giải 2010, mỗi CLB chỉ được phép sử dụng một cầu thủ gốc ngoại nhập tịch ra sân, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng đã vừa kí Công văn 4360/BTP-HCTP gửi VFF lên tiếng không đồng tình với quyết định trên.

Công văn nêu rõ: "Nghị quyết của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam số 422/BB-LĐBĐVN ngày 18/11 qui định "Mỗi CLB chỉ được sử dụng một cầu thủ ngoại nhập quốc tịch thi đấu trên sân" là không phù hợp với qui định ở các điều 49, 50, 52, 55 của Hiến pháp nước CHXHCNVN, khoản 2 điều 5 của Luật Quốc tịch Việt Nam 2008, điều 5 của Luật Lao động và điều 45 của Luật Thể dục thể thao".

Theo những qui định của luật, những người đã nhập quốc tịch Việt Nam đều được coi là công dân Việt Nam, vì thế đều được bình đẳng trước pháp luật. Qui định của VFF được coi là hết sức vô lí, xâm phạm nghiêm trọng quyền công dân. Sau khi có công văn của Bộ Tư pháp, lãnh đạo VFF đã xin rút lại quyết định trên.

Như vậy, từ mùa giải 2010, cơ chế sử dụng cầu thủ ngoại sẽ vẫn diễn ra bình thường. Các đội bóng không bị hạn chế số lượng ngoại binh. Các CLB có cầu thủ ngoại đã nhập tịch thì sẽ được thi đấu như những cầu thủ Việt chính thức

Ly Linh
.
.
.