"Quả bóng vàng" Dương Hồng Sơn bị loại khỏi ĐTVN

Thứ Tư, 29/04/2009, 10:16
HLV Calisto đã gây sốc nặng khi quyết định loại QBV Việt Nam 2008 Dương Hồng Sơn khỏi ĐTQG trong đợt tập trung chuẩn bị cho trận đấu với CLB Olympiakos vào tháng 5 tới đây.

Lý giải cho quyết định này, nhà cầm quân người Bồ cho biết: "Với tôi, chẳng có một vị trí nào trong ĐT là tồn tại vĩnh cửu. Ai không có phong độ tốt sẽ lập tức bị loại, và ai có phong độ tốt sẽ lập tức được gọi, đơn giản vậy thôi".

Không những loại Hồng Sơn, ông Calisto còn loại luôn cả 2 thủ môn dự bị cho Hồng Sơn ở AFF Cup 2008 là Đức Cường và Quang Huy. Thay vào đó, ông gọi 2 thủ môn mới toanh là Đinh Hoàng La (cầu thủ có cái tên gốc Mykola, mới nhập tịch Việt Nam, hiện đang thi đấu cho Vinakansai Ninh Bình) và Đậu Ngọc Tân (QK 4).

Ông Calisto nói về hai cầu thủ này: "Theo quan sát của tôi thì họ đang có một phong độ rất tuyệt vời. Khi vào ĐT thì cơ hội bắt chính cho cả hai sẽ là 50 - 50". Mặc dù Calisto nói vậy, nhưng theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì rất nhiều khả năng Đinh Hoàng La sẽ là sự lựa chọn số 1 của ông thầy Bồ.

Ngoại trừ Đinh Hoàng La, ĐTVN đợt này còn có thêm một cầu thủ ngoại mới nhập quốc tịch Việt Nam, đó là tiền đạo Đinh Hoàng Max (Maxwell), cũng thuộc Vinakansai Ninh Bình. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, ĐTVN cùng một lúc có tới 2 cầu thủ ngoại nhập.

HLV Calisto cho biết: "Mọi người cần phải biết rằng, các cầu thủ ngoại nhập sẽ không có bất cứ ưu ái nào so với các cầu thủ nội. Tôi luôn đối xử công bằng với tất cả các cầu thủ, và ngược lại, tôi luôn yêu cầu tất cả các cầu thủ phải phấn đấu hết mình".

Đúng như đã hứa, đợt tập trung ĐT này, ông Calisto đã gọi một số gương mặt "mới toanh", chẳng hạn như Trọng Hoàng (SL Nghệ An), Thanh Hưng (SHB Đà Nẵng), Anh Tuấn (CS Đồng Tháp).

Ông Calisto khẳng định sẽ tạo điều kiện để những cầu thủ này có cơ hội thể hiện mình, và ông kỳ vọng rằng chính họ sẽ giúp cho ĐT có một sức bật mới

Tráng Anh
.
.
.