Phóng sự của ANTV vào vòng chung kết giải thưởng báo chí Trao quyền cho phụ nữ

Thứ Năm, 26/02/2015, 07:59
Vượt qua hàng trăm bài dự thi, phóng sự “Đội quân tóc dài trên biển Tây” của tác giả Phạm Thị Vân Anh, Kênh truyền hình ANTV đã được chọn là 1 trong 4 tác phẩm lọt vào vòng chung kết “Giải thưởng báo chí Trao quyền cho phụ nữ” 2015 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của hạng mục Phóng sự truyền hình của năm. Đây cũng là tác phẩm duy nhất trên cả nước trong số 18 khu vực có mặt trong vòng chung kết trong lần thứ 2 cuộc thi này.

Trong số 19 tác phẩm lọt vào vòng chung kết “Giải thưởng báo chí Trao quyền cho phụ nữ” 2015 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, vượt qua hàng trăm bài dự thi, phóng sự “Đội quân tóc dài trên biển Tây” của tác giả Phạm Thị Vân Anh, Kênh truyền hình ANTV đã được chọn là 1 trong 4 tác phẩm lọt vào vòng chung kết của hạng mục Phóng sự truyền hình của năm. Đây cũng là tác phẩm duy nhất trên cả nước trong số 18 khu vực có mặt trong vòng chung kết trong lần thứ 2 cuộc thi này.

Phóng sự “Đội quân tóc dài trên biển Tây” của ANTV ghi lại những hình ảnh tuyệt vời về sự mạnh mẽ, chịu thương chịu khó của các phụ nữ làng chài vùng biển Tây thuộc địa bàn thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Đặc biệt, trong đó là hình ảnh nữ tài công Tôn Thị Lan giỏi đi biển và giàu lòng nhân ái đã truyền lửa cho đội nữ ngư phủ theo nghề đánh bắt và thu mua cá trên biển.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Phó trưởng Ban giám khảo Giải thưởng "Báo chí trao quyền cho phụ nữ" tại Việt Nam, nhận xét: “Bà Tôn Thị Lan đã cho thấy quyền năng của phụ nữ bằng cách chứng tỏ năng lực của mình và giúp những phụ nữ khác thể hiện tinh thần lao động hăng say trong lĩnh vực mà lâu này chỉ dành cho nam giới - đi biển. Lòng yêu biển, sự can đảm và tinh thông nghề biển của họ khiến chúng ta nể phục”.

Ông Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo cho biết cuộc thi đã nhận được hơn 60 tác phẩm dự thi đến từ các cơ quan thông tấn báo chí như VTV, ANTV, Phụ nữ TP.HCM, Thanh niên, Tuổi trẻ... phản ánh đa dạng về những khó khăn và nỗ lực của phụ nữ Việt Nam trong công việc và cuộc sống.

Giải thưởng báo chí "Trao quyền cho phụ nữ" là một phần của chiến dịch “Trao quyền cho phụ nữ thông qua đào tạo" trị giá 10 triệu USD mà Tập đoàn Diageo cam kết giải ngân cho các hoạt động tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương để trao quyền cho 2 triệu phụ nữ từ mọi thành phần kinh tế thông qua đào tạo và phát triển kỹ năng. Trong đó có số tiền gần 16 tỷ đồng dành để hỗ trợ phụ nữ Việt Nam chứng minh bản thân và tạo dựng chỗ đứng trong xã hội cũng như ủng hộ các nỗ lực bình đẳng giới trong giai đoạn 2013-2017.

Đ.Thắng
.
.
.