Hà Nội khử trùng các di tích nổi tiếng phòng dịch COVID-19

Thứ Ba, 10/03/2020, 16:08
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội đã được tạm dừng hoạt động để tiến hành khử trùng, đảm bảo an toàn phòng dịch.


Ngày 10/3, hàng loạt di tích lịch sử, điểm du lịch nổi tiếng tại thủ đô Hà Nội đã được tạm dừng hoạt động để thành phố tiến hành các biện pháp phun thuốc, khử trùng đảm bảo vệ sinh an toàn theo quy định của ngành y tế trước tình hình dịch bệnh COVID-19.

Di tích số 5D Hàm Long được phun khử khuẩn.

Quyết định trên được đưa ra sau khi cơ quan chức năng xác định hôm 2/3 vừa qua, có hai du khách người Anh đi trên chuyến bay VN0054 (có người dương tính với COVID-19) đã cùng hướng dẫn viên riêng đến Di tích Hoả Lò lúc 9h06’ và rời di tích lúc 10h24’. Trong thời gian này di tích có 15 khách lẻ, đội ngũ cán bộ, nhân viên có 3 vị trí tiếp xúc trực tiếp là quầy bán vé, soát vé, lễ tân phục vụ. 

Ngay sau đó, Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò đã dừng đón khách, tiến hành khử trùng toàn bộ khu di tích.

Khu vực đền Bà Kiệu được khử khuẩn
Nhân viên khử trùng phun thuốc trên cầu Thê Húc.

Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò cũng xác định có 3 cán bộ, nhân viên tiếp xúc với 2 vị khách. Dù không tiếp xúc gần và có sử dụng các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, găng tay..., song Ban Quản lý di tích vẫn yêu cầu các cán bộ, nhân viên này thực hiện cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trong thời gian cách ly phải báo cáo đầy đủ tình trạng sức khỏe với đơn vị.

Dự kiến, di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ thực hiện đóng cửa trong ít nhất 14 ngày, đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống lây lan dịch COVID-19. Gần 30 nhân viên của đơn vị cũng được yêu cầu thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của ngành Y tế về ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nhân viên khử khuẩn tại đền Vua Lê Thái Tổ.

Cũng trong đợt này, bên cạnh Di tích Nhà tù Hỏa Lò và Văn Miếu - Quốc Tử Giám, có nhiều di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh trên địa bàn Thủ đô cũng tạm thời được đóng cửa để tiến hành vệ sinh khử khuẩn, bao gồm: Di tích 48 Hàng Ngang, 5D Hàm Long, 90 Thợ Nhuộm, đền Ngọc Sơn, Nhà lưu niệm Bác Hồ ở Vạn Phúc (Hà Đông).

P.Sơn - B.Châu
.
.
.