Phố xá TP HCM rộn rã đón lễ hội Nguyên tiêu

Thứ Hai, 06/02/2012, 10:50
Mở rộng quy mô tổ chức, các cung đường diễu hành cùng nhiều hoạt động phong phú khác, Hội Nguyên tiêu Nhâm Thìn 2012 với điểm nhấn chính là đêm Hội Nguyên tiêu chính thức diễn ra từ 16h30 đến 22h Rằm tháng Giêng (6/2) tại Trung tâm văn hóa quận 5 và nhiều địa điểm, cung đường khác trên địa bàn quận 5, TP HCM.

Theo thông tin từ ban tổ chức, được trông đợi nhiều nhất vẫn là lễ diễu hành nghệ thuật trên đường phố. Mở rộng quy mô tổ chức, lễ diễu hành có đến 3 điểm xuất phát, trong đó xe "Hoa Sen" với chân dung Bác Hồ dẫn đầu đoàn thứ nhất từ số 5 Châu Văn Liêm, qua các phố Hải Thượng Lãn Ông, Phùng Hưng, Nguyễn Trãi, Lão Tử, Lương Nhữ Học, Trần Xuân Hòa.

Đoàn thứ 2 với các xe hoa "Quốc thái dân an", "Đại cát Đại lợi", "Phúc thọ vô biên", "Rồng bay với quả địa cầu" diễu hành từ Hải Thượng Lãn Ông qua Châu Văn Liêm, Lão Tử, Lương Nhữ Học, Nguyễn Trãi, Trần Xuân Hòa. Xe hoa "Niên niên hữu dư", "cá vàng", hóa trang Phúc - Lộc - Thọ… từ Trần Hưng Đạo qua Châu Văn Liêm, Lão Tử, Lương Nhữ Học, Nguyễn Trãi, Trần Xuân Hòa.

Trang hoàng rực rỡ chờ đêm Hội Nguyên tiêu tại Trung tâm văn hóa quận 5, TP.HCM. Ảnh: Ngọc Nguyễn.

Cùng với các đoàn diễu hành có sự tham gia diễn xuất của 500 diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên hóa trang thể hiện sự tích 7 nàng tiên, Bát Tiên đi cà kheo, Phúc Lộc Thọ, các vũ điệu nghệ thuật dân gian, cùng 19 đoàn lân sư rồng nổi tiếng nhất tháp tùng biểu diễn. Ngay sau lễ diễu hành, tại Trung tâm văn hóa quận 5, hàng loạt hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian như đố đèn, gieo tú cầu, vớt cá vàng, biểu diễn thư pháp cũng được tổ chức phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân. Cũng tại đây, bức tranh thủy mặc kỷ lục, dài 6,8m, rộng 0,9m do tập thể gồm nhiều nhà thư họa nổi tiếng thực hiện được hoàn tất, ra mắt công chúng.

Cùng thời điểm này, tại các hội quán người Hoa cũng đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động văn hóa dân gian: Tế Thánh, Thầu đăng, Hội Long đăng, biểu diễn ca kịch truyền thống. Trước đó, từ giáp Tết Nguyên đán, nhiều cung đường, và toàn bộ trung tâm văn hóa quận 5 đã rực rỡ sắc đỏ của lồng đèn và nhiều hoạt động sôi động khác được tổ chức nhân hội đèn hoa.

Một số khu quảng trường, công viên trên địa bàn quận liên tục rộn rã tiếng trống và đoàn biểu diễn lân sư rồng. Được biết, hầu hết các hoạt động này đều được tổ chức từ nguồn xã hội hóa, do người dân và các doanh nghiệp tự nguyện đóng góp cả về sức người sức của với mục tiêu đưa lễ hội Nguyên tiêu thực sự của người dân và vì cộng đồng

Ngọc Nguyễn
.
.
.