Phim truyền hình về tướng Phạm Xuân Ẩn quay tại Việt Nam và Mỹ

Chủ Nhật, 27/04/2014, 03:27
Theo những người thực hiện bộ phim "X6 - Điệp viên hoàn hảo" thì hiện nay ở TP HCM không thể tìm được một địa điểm nào phù hợp với bối cảnh của bộ phim nên đoàn phải tìm ở những vùng lân cận, trong đó có Vũng Tàu… Có thể, đoàn cũng sẽ tìm những bối cảnh ở Mỹ để thể hiện quãng thời gian Phạm Xuân Ẩn sống tại đây.

Chiều ngày 25/4, giáo sư sử học người Mỹ, Larry Berman - tác giả cuốn sách "Điệp viên hoàn hảo X6" đã cùng Đại tá, AHLLVT Tư Cang, Cụm trưởng Tình báo H63, bà Tám Thảo, một người đồng đội của Thiếu tướng Tình báo Phạm Xuân Ẩn và ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt - First News cùng đại diện Cát Tiên Sa, ông Nguyễn Quang Minh ký hợp tác thực hiện bộ phim truyền hình về vị tướng tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn.

Theo bản ký kết hợp tác giữa Cát Tiên Sa và tác giả cuốn sách, bộ phim sẽ có tên gọi "X6 - Điệp viên hoàn hảo", dài 30 tập với kinh phí đầu tư dự định là hơn 1 triệu USD.

Đại diện của Cát Tiên Sa, ông Nguyễn Quang Minh cho biết thêm,  người chịu trách nhiệm biên kịch cho bộ phim này là nhà biên kịch Phạm Thùy Nhân.

Hiện tại, phía Cát Tiên Sa đã tổ chức đi tìm bối cảnh cho bộ phim "X6 - Điệp viên hoàn hảo". Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu của những người thực hiện thì hiện nay ở TP HCM không thể tìm được một địa điểm nào phù hợp với bối cảnh của bộ phim nên đoàn phải tìm ở những vùng lân cận, trong đó có Vũng Tàu… Có thể, đoàn cũng sẽ tìm những bối cảnh ở Mỹ để thể hiện quãng thời gian Phạm Xuân Ẩn sống tại đây.

AHLLVT, Đại tá Tư Cang, đồng chí Tám Thảo và giáo sư Larry Berman cùng đại diện đơn vị làm phim, sách về Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn.

Được biết, ngoài Giáo sư Larry Berman thì Đại tá Tư Cang và bà Tám Thảo cũng sẽ là những người tham gia cố vấn cho bộ phim. Chia sẻ về sự kiện này, Đại tá Tư Cang không giấu được niềm vui. Ông tâm sự: “Phạm Xuân Ẩn là nhà tình báo Việt Nam vô cùng tài năng, hoạt động trong suốt thời gian dài nhưng không hề bị phát hiện cho đến ngày 30/4. Để làm được bộ phim này, sẽ phải tốn rất nhiều sức người sức của và thời gian mới làm được. Khi có một bộ phim như vậy, nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế sẽ có cơ hội để hiểu rõ thêm về tài trí và ứng biến xuất chúng Phạm Xuân Ẩn”.

Trong khi đó, bà Tám Thảo, người đồng đội đặc biệt của thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn cũng xúc động chia sẻ rằng: “Nhiều người vẫn nghĩ giữa tôi và Phạm Xuân Ẩn phải có tình cảm đôi lứa đặc biêt nhưng giữa tôi và anh Ẩn chỉ là tình đồng đội. Tôi rất mong, bộ phim này sẽ khắc họa và lột tả được tình cảm đồng đội giữa tôi và anh Ẩn. Nếu bộ phim khai thác ở khía cạnh tình yêu sẽ làm hạ thấp bộ phim cũng như hạ thấp tình cảm của tôi và Phạm Xuân Ẩn”. 

Giáo sư Larry Berman cũng khẳng định: “Tôi rất vui và hạnh phúc vì ước mơ của ông Ẩn đã thành hiện thực. Cuộc đời của Phạm Xuân Ẩn không chỉ có chiến tranh mà đó là câu chuyện về con người, về mối quan hệ Việt Nam và Mỹ. Tôi tin tưởng và mong rằng, trí tuệ, trái tim và tâm hồn của Phạm Xuân Ẩn sẽ được tái hiện trong bộ phim lần này. Phạm Xuân Ẩn là một người cực kỳ thông minh, trái tim ông rất bao dung, rộng lớn. Ông yêu người Việt Nam, yêu cả người Mỹ và yêu cả chim, chó. Đó là lý do vì sao từ hai phía, kể cả kẻ thù cũng phải kính nể ông ấy”.

Giáo sư cũng cho biết, ông sẽ trở lại Việt Nam trong dịp ra mắt đoàn phim và khởi quay những tập đầu tiên của "X6 - Điệp viên hoàn hảo"

N.H. - H.S.
.
.
.