Phim Tết vào cuộc đua

Thứ Ba, 08/01/2008, 15:08
Năm nay, thị trường phim Tết đã không chỉ là cuộc đua của hai đại gia Thiên Ngân và Phước Sang mà đã có sự xuất hiện của những gương mặt mới, lượng phim nhiều hơn, chính vì thế khán giả sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

Tuy vậy, có lẽ khó có hy vọng vào một sự đột phá về mặt nghệ thuật trong "mẻ" phim thiên về giải trí và thương mại dịp đầu năm.

Năm nay, "Nụ hôn thần chết" sẽ là một điểm nhấn thực sự. Hài hước, kinh dị và lãng mạn, bộ phim kể về nhiệm vụ khó khăn của Hoàng Tử Thần Chết (Du) khi đi thực hiện Nụ Hôn rút hồn cô nàng tiếp thị rượu xinh đẹp (An). Trong cuộc chạy trốn cái chết, An đã tìm thấy điều mà cô còn quý hơn mạng sống, đó là tình yêu. Vua Thần Chết và toàn bộ thế lực bóng tối vào cuộc để giết An, cứu Du thoát khỏi lời nguyền.

Hãng phim Thanh Niên năm nay chính thức bước vào cuộc đua phim Tết với "Thủ tướng" của đạo diễn Lê Hoàng. Dường như Lê Hoàng luôn tìm ra được những cái tứ "lạ" để đón chờ sự tò mò của khán giả.

"Thủ tướng" là câu chuyện của một chính khách ở tuổi 26 với việc điều hành chính trường cũng như cuộc sống đời thường. Cuộc sống của một chính khách hẳn là cuộc sống không giống người dân thường. Nhưng cũng không vì thế mà nó trở nên quá dị biệt.

Đạo diễn Lê Hoàng tỏ ra rất tự tin với dự án này và bộ phim chỉ thực sự nóng lên trong những ngày cuối năm, khi đoàn phim ráo riết quay và làm hậu kỳ cho kịp ngày ra rạp.

"Phát tài" năm nay sẽ chính thức được Phước Sang tung ra vào dịp Tết. Kể về cuộc đua tài vô tiền khoáng hậu của các nhà tạo mẫu và quy tụ dàn sao lớn của sân khấu và truyền hình phía Nam trong một bộ phim, đó là điểm dễ "nhận dạng" của hãng này.

Năm nay "Phát tài" cũng sẽ có đủ mặt anh tài và không thể thiếu được cặp đôi quen thuộc Kim Thư - Cao Minh Đạt. Phát tài được coi là đối thủ của "Nụ hôn thần chết" và cuộc đua năm nay thực sự quyết liệt chính là nhờ "Nụ hôn thần chết" và "Phát tài".

"Em muốn làm người nổi tiếng" là phim Nhà nước duy nhất góp mặt vào Tết này. Kể về ba cô bạn thân vừa tốt nghiệp Nhạc viện và quyết định thành lập nhóm hát và khao khát trở thành ngôi sao ca nhạc.

Và mỗi người tự chọn cho mình một con đường tiến thân, như cách mà công chúng vốn hay suy diễn, đó là người tìm đến một nhạc sỹ tên tuổi, người cặp đại gia và người dựa vào bầu show nhiều mánh lới. Họ xa nhau vì khát vọng nổi tiếng nhưng rồi một ngày họ khao khát cuộc sống cũ và họ tái hợp ban nhạc hát những ca khúc trong sáng…

Thiên An
.
.
.