Phim “Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng” sẽ đến với khán giả Thủ đô

Thứ Năm, 18/12/2014, 11:37
Bộ phim tài liệu “Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng” của nữ đạo diễn trẻ Nguyễn Thị Thắm được đánh giá là những thước phim chân thực và sâu sắc về cuộc sống của những người chuyển giới trong đoàn lô tô. Phim sẽ đến với khán giả Hà Nội vào những ngày cuối năm 2014 này tại L'Espace - Trung tâm văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền.

Phim được Nguyễn Thị Thắm khởi quay từ tháng 10/2010. Nữ đạo diễn thực hiện phim theo phong cách phim tài liệu trực tiếp. Hai nhân vật chính trong phim là chủ gánh hát lô tô - chị Bích Phụng và chị Hằng - một người phụ trách hậu trường. Họ hiểu rõ số phận từ lúc sinh ra. Ước mong được làm người đàn bà bình thường, có người yêu, có chồng con, nhưng mong ước ấy thật xa vời. Bị kỳ thị từ những người xung quanh mình, họ chỉ biết dựa vào điểm khác biệt này để kiếm ăn qua ngày...

Ngoài ra, còn nhiều nhân vật khác như chị Ngọc Phụng, các cô gái trẻ bán vé, những thanh niên theo đoàn dựng lều rạp... Những xung đột, tình người giữa cảnh đời nghiệt ngã, đều là người thật, việc thật, cảm xúc thật được thể hiện qua 86 phút của phim. 7 tháng sau khi bộ phim hoàn thành, vào khoảng tháng 5/2011, chị Bích Phụng và chị Hằng đều qua đời vì HIV/AIDS.

Poster phim “Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng”.

Phim có số phận khá lận đận, vì ra mắt một thời gian, nhưng ngoài việc mang đi tham gia các liên hoan phim, hầu như chưa có đường đến với đông đảo khán giả. Vì thế, diễn viên Hồng Ánh đã đề nghị giúp đạo diễn Nguyễn Thị Thắm phát hành phim này. Sau các suất chiếu thành công ở TP Hồ Chí Minh dịp cuối tuần qua, Hồng Ánh và êkíp quyết định tăng thêm suất chiếu, cũng như lên lịch mang phim ra Hà Nội để giúp tác phẩm tiếp cận với khán giả Thủ đô.

Quỳnh Anh
.
.
.