Phát triển du lịch phố cổ gắn với thương mại dịch vụ

Thứ Năm, 12/02/2015, 10:19
Sáng 11/2, tại Hàng Da Galleria, Tổng cục Du lịch, Ban Quản lý (BQL) Di tích Phố cổ Hà Nội và Trung tâm thương mại Hàng Da Gallleria đã tổ chức Hội thảo “Phát triển du lịch phố cổ Hà Nội trong sự gắn kết với thương mại, dịch vụ và du lịch”.

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch Việt Nam) cho rằng: “Việc gắn kết các điểm tham quan trong khu vực phố cổ với việc mua sắm tại Hàng Da, thưởng thức nghệ thuật tuồng tại Nhà hát Tuồng làm một tour du lịch. Vừa thêm một điểm đến cho du lịch phố cổ, đồng thời khai thác có chiều sâu hơn tiềm năng của phố cổ Hà Nội”. Trung tâm thương mại Hàng Da là điểm mua sắm, tham quan có vị trí đắc địa tại trung tâm phố cổ Hà Nội. Do đó việc phát huy lợi thế này để thêm 1 sản phẩm du lịch cho phố cổ là điều mà ngành Du lịch đang nhắm tới.

Với việc khai trương tuyến phố đi bộ mở rộng thuộc khu vực bảo tồn cấp 1 khu phố cổ Hà Nội vào tháng 10/2014 (gồm Hàng Buồm, Mã Mây, Đào Duy Từ, Hàng Giầy, Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến), các hoạt động du lịch đã có sự thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, ông Dương Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho hay: “TP Hà Nội, trực tiếp là UBND quận Hoàn Kiếm, BQL Di tích Phố cổ Hà Nội mong muốn có sự hợp tác tích cực từ doanh nghiệp và cơ quan quản lý du lịch góp ý đưa ra các giải pháp, sản phẩm hấp dẫn. Và một trong những hướng mà du lịch phố cổ đang xem xét kỳ vọng đó là kết hợp giữa tham quan du lịch văn hóa phố cổ Hà Nội với thương mại du lịch, dịch vụ”.

Lưu Hiệp
.
.
.