Phát triển du lịch bền vững cần sự hợp tác của các địa phương và doanh nghiệp

Thứ Hai, 18/08/2014, 09:37
Đó là nhận định của ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Thể thao, Văn hóa và Du lịch trong chuyên mục Dân hỏi Bộ trưởng trả lời ngày 17/8 trên VTV.

Theo ông Hoàng Tuấn Anh, lượng khách đến Việt Nam trong thời gian qua có giảm, hưng ngành Du lịch đã triển khai các giải pháp nhằm đẩy mạnh kích cầu du lịch, tạo hình ảnh điểm đến thân thiện, an toàn đối với du khách thông qua việc triển khai các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam đến với các thị trường truyền thống và các thị trường trọng điểm. Bên cạnh đó, ngành đã phát động chương trình Kích cầu du lịch Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, thúc đẩy thị trường du lịch nội địa.

Để phát triển du lịch Việt Nam bền vững, thu hút khách đến Việt Nam nhiều hơn thì ngành đã phối hợp với các tỉnh, thành và doanh nghiệp triển khai nhiều hoạt động quảng bá điểm đến tại nhiều nước. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng thì doanh nghiệp và các địa phương cần chủ động hơn nữa trong việc đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ du lịch tới các thị trường như châu Âu và các thị trường khác.

Trước câu hỏi về tình trạng chặt chém du khách tại một số điểm đến, Bộ trưởng cho biết, một số địa phương đã triển khai đường dây nóng, kiểm tra, kiểm soát khá tốt về vấn đề này như Nha Trang, TP Hồ Chí Minh… Điều  đó cho thấy, du lịch Việt Nam thời gian qua đã nâng cao được chất lượng, có nhiều cải thiện đáng kể, trong đó các địa phương có những giải pháp quyết liệt phối hợp với các đơn vị giải quyết vấn đề an ninh, an toàn cho du khách, các hộ kinh doanh du lịch nâng cao nhận thức về phát triển du lịch bền vững gắn với cuộc sống

Phan Đức
.
.
.