Phát hành lộc kim mạ vàng kỷ niệm 60 chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ Tư, 19/03/2014, 17:23
Ngày 19/3, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết, đồng lộc kim Điện Biên Phủ được thực hiện nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã hoàn thiện và đưa từ HongKong về phát hành rộng rãi trong nước.

Đồng lộc kim Điện Biên Phủ làm bằng hợp kim, mạ vàng, kích thước 45mm, chạm khắc biểu tượng Tượng đài chiến thắng Điên Biên Phủ và hình ảnh Hầm De Castries.

Đồng lộc kim nằm trong Bộ sưu tập Lộc Kim - bộ sưu tập quà tặng do Tổ chức kỷ lục Việt Nam thực hiện nhằm quảng bá các giá trị kỷ lục Việt Nam, góp phần quảng bá lịch sử, văn hóa, danh thắng nổi tiếng của đất  nước đến với bạn bè quốc tế, đặc biệt là các du khách đến thăm Việt Nam.

Theo đó, các đồng lộc kim giới thiệu các địa danh, danh thắng nổi tiếng, các điểm đến tâm linh, điểm đến du lịch, danh thắng lịch sử của Việt Nam.

Tượng đài chiến thắng và hình ảnh lá cờ Tổ quốc phấp phới trên hầm De Castries chạm khắc trên lộc kim Điện Biên Phủ.

Dự kiến đến năm 2016, 116 mẫu đồng lộc kim được giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước qua qua hệ thống lưu niệm Lộc Tài tại các địa danh, danh thắng nổi tiếng Việt Nam. Các đồng lộc kim đều làm bằng hợp kim, mạ vàng, được sản xuất tại HongKong và Đài Loan theo thiết kế mỹ thuật và nội dung của Việt Nam.

Theo kế hoạch, sau đồng lộc kim Điện Biên Phủ, 4 đồng lộc kim được Tổ chức kỷ lục Việt Nam thực hiện, ra mắt nhân dịp kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Đồng lộc kim chạm khắc chợ Bến Thành và chợ Bình Tây, chạm khắc nhà hát và UBND thành phố, Bảo tàng thành phố và Dinh Thống Nhất, Bưu điện thành phố và nhà thờ Đức Bà

N.H.
.
.
.