Phát động cuộc thi viết về mẹ lần thứ 2

Thứ Ba, 05/07/2016, 17:46
Chiều 5-7, cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con” lần 2 do Công ty CP truyền thông Báo Văn Nghệ - A&C Media tổ chức, đã được phát động tại Hà Nội.


Cuộc thi có đề tài về gia đình, với điểm nhấn là tình cảm của con đối với mẹ, thông qua các hình thức vẽ tranh, làm thơ, viết một đoạn văn, clip, dành cho các em học sinh từ cấp I, II, III trên toàn miền Bắc.

Theo bà Nguyễn Minh Hằng, Trưởng BTC cuộc thi, ngay từ lần đầu tổ chức, cuộc thi đã có hàng nghìn bài tham dự, trong đó, nhiều tác phẩm rất xúc động và ý nghĩa về đề tài người mẹ trong tâm trí của con. Cuộc thi đã khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho các em học sinh, góp phần làm nảy nở những khả năng về văn hóa nghệ thuật ngay từ khi các em còn nhỏ tuổi.

Ban Giám khảo chia sẻ những thông tin ban đầu về cuộc thi

Với mong muốn gắn kết tình cảm gia đình, khơi dậy lòng biết ơn của con với người đã nuôi dưỡng, yêu thương con vô điều kiện, cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con” không chỉ là tình cảm của người con hướng tới mẹ, mà còn mang mang ý nghĩa xã hội. Cuộc thi còn góp phần khơi gợi bản năng làm mẹ và niềm hạnh phúc được làm mẹ trong bối cảnh nhiều phụ nữ không muốn sinh con, cũng như xây dựng gia đình. 

Các tác giả nhí tiềm năng của cuộc thi

Cuộc thi là dịp để những người con hướng về mẹ bằng những tác phẩm do mình tạo ra với cả trái tim, qua những bức tranh, bài viết giàu cảm xúc, nhắc nhở lòng biết ơn sâu sắc, về ơn nghĩa sinh thành và dưỡng dục của người mẹ.

Ban Giám khảo cuộc thi do nhà văn Thành Đức Trinh Bảo, Phó Tổng Biên tập Báo Văn Nghệ làm Trưởng ban, nhà văn Trần Đăng Khoa và nhiều văn nghệ sĩ là thành viên Ban Giám khảo. 

Mọi thông tin về cuộc thi được đăng trên fanpage: https://www.facebook.com/metrongtamtricon. Thời gian nhận bài thi từ nay đến 31-8-2016, tại 17 Trần Quốc Toản, Hà Nội.


Thanh Hằng
.
.
.