Phát động Cuộc thi ảnh “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”

Thứ Bảy, 12/01/2013, 23:00
Chọn chủ đề “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” Ban tổ chức (BTC) mong muốn cuộc thi sẽ là cơ hội để các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên xích lại gần nhau, cùng trải nghiệm và giới thiệu những “vẻ đẹp bất tận” của Việt Nam ra thế giới.

Tạp chí Du lịch Việt Nam vừa tổ chức họp báo phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 6 với chủ đề “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” với sự đồng hành của nhà tài trợ vàng viên ngậm bạc hà không đường Doublemint.

Với quy mô toàn quốc, cuộc thi hứa hẹn mang đến nhiều góc nhìn mới lạ về văn hoá, con người và danh thắng từ các nhiếp ảnh gia cả nước. Bên cạnh đó, BTC cũng khuyến khích các nhiếp ảnh gia tham gia sáng tác thực tế, đến gần hơn với cuộc sống đời thường, trải nghiệm sự khác biệt vùng miền để khắc họa một cách chân thật nhất chân dung Việt Nam bất tận.

Cuộc thi là cơ hội để các nhiếp ảnh gia cùng trải nghiệm và giới thiệu vẻ đẹp bất tận của Việt Nam ra với thế giới.

Mỗi bức ảnh là một thông điệp quảng bá du lịch Việt Nam. Do đó, nội dung các bức ảnh dự thi phải phản ánh sự đặc sắc, phong phú, đa dạng về cuộc sống, nét sinh hoạt văn hóa độc đáo của các dân tộc, tài nguyên du lịch, cảnh quan thiên nhiên. Đặc biệt là cảm nhận sâu sắc của người cầm máy trước những công trình du lịch - văn hóa, các khu du lịch tầm cỡ quốc gia và khu vực, các loại hình du lịch, di sản được UNESCO công nhận, di tích lịch sử, lễ hội, các làng nghề truyền thống, các loại hình văn hóa dân gian… trên mọi miền đất nước Việt Nam.

Các tác phẩm dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, phải là ảnh đơn; số lượng dự thi không hạn chế; cỡ ảnh dự thi 30x40cm đến 30x45cm, ảnh vuông cỡ 30x30cm, ảnh panorama có cạnh dài nhất không quá 45cm. Mỗi ảnh dự thi phải kèm theo file ảnh lưu trên CD hoặc DVD, file có kích thước chiều nhỏ nhất 30cm, độ phân giải 300dpi.

BTC sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích, đồng thời tác phẩm đạt giải và chọn trưng bày triển lãm được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cấp Bằng chứng nhận.

Tác phẩm dự thi gửi về Tạp chí Du lịch Việt Nam (30A Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoặc Ban Sáng tác, Triển lãm - Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (51 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội), thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 31/5/2012 (theo dấu bưu điện). Lễ trao giải và triển lãm dự kiến diễn ra vào tháng 7/2013 nhân dịp kỷ niệm 53 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam

Quỳnh Vinh
.
.
.