"Ông hoàng" Denilson

Thứ Tư, 03/06/2009, 10:34
Hôm qua, hàng ngàn CĐV đất Cảng đã quây kín khách sạn Harbour View ở số 4 Trần Phú, rồi sau đó lại ngồi chật kín khán đài A sân Lạch Tray để chứng kiến màn ra mắt đội bóng mới của Denilson. Hôm qua, ở Hải Phòng đi đâu cũng thấy người ta nói về Denilson, và ở đâu người ta cũng hướng về anh, tiếp đón anh hệt như một... ông hoàng.

Denilson nói...

13h30', những CĐV đất Cảng trong trang phục quần đỏ, áo đỏ, cờ đỏ và cả… pháo sáng đỏ đã hò hét ầm trời tại cổng khách sạn Harbour View. Con phố Trần Phú vốn nổi tiếng yên bình trong phút chốc đã trở nên náo loạn kinh người. 14h, Denilson xuất hiện.

Quần xanh, áo phông bó sát người, trông anh hoạt bát và giản dị hơn những gì người ta tưởng rất nhiều. "Denilson, Denilson…", hàng ngàn CĐV cùng đồng thanh hét lên rồi tiến về phía thần tượng. Denilson vẫy tay chào, chớp chớp mi mắt rồi bước vào phòng họp báo trong cảnh "tay dắt tay" với ông GĐĐH Đỗ Đại Dương.

"Tôi rất vui khi đã có mặt ở đây, hãy chỉ cho tôi cách nói từ "xin chào!" bằng tiếng Việt" - Denilson bắt đầu lễ ra mắt một cách thật ấn tượng. Và mọi chuyện lại càng trở nên ấn tượng hơn khi Denilson thổ lộ: "Các bạn biết không, tôi muốn xỏ giày ra sân ngay bây giờ". Sau câu nói này, cả phòng họp báo lại rộ lên. Chưa bao giờ người ta cảm thấy phấn khích và hứng khởi trước sự hiện diện của một "ông hoàng" đến thế.  

Denilson được chào đón chẳng khác gì một… ông hoàng đích thực!

Nhưng rồi không khí có vẻ trầm xuống khi các phóng viên vào cuộc, với liên tiếp những câu hỏi chẳng lấy gì làm dễ chịu được tung ra. Câu hỏi đầu tiên: "Anh đến đây vì động cơ gì? Tiền bạc, hay tham vọng?". Rất khôn ngoan, Denilson trả lời theo cái cách nói mà gần như không nói: "Ồ, tôi đến đây vì động cơ gì á? Đơn giản, vì tôi nhận được lời mời của ông Chủ tịch CLB".

Không "buông tha" Denilson, một nữ phóng viên lại "tấn công": "Anh ở một trình độ cao hơn hẳn so với bóng đá Việt Nam. Vậy anh có nghĩ chuyện anh chấp nhận chơi bóng ở Việt Nam sẽ làm giảm giá trị của chính anh hay không?". Lần này thì Denilson buộc phải trả lời thẳng vào câu hỏi, nhưng vẫn trả lời rất khéo: "Các bạn nên nhớ, tôi là Denilson. Tên tuổi tôi được cả thế giới biết đến và ca ngợi. Vậy nên dù ở Việt Nam hay ở bất cứ nơi đâu thì tôi vẫn là Denilson mà thôi".

Vì Denilson đã được nhìn nhận và ngưỡng mộ như một "ông hoàng" nên bất cứ điều gì anh nói ra đều được tung hô. Thế nên người ta cứ liên tục xì xào: "Trả lời hay quá!", rồi lại trách giới báo chí: "Sao lại hỏi những câu như thế nhỉ!".

…Và Denilson diễn

Sau màn chào hỏi, Denilson cùng toàn đội bước lên xe, ra sân Lạch Tray trên đường Cầu Đất. Quãng đường Trần Phú - Cầu Đất chỉ mất chừng 5 phút đi xe nhưng lại trở nên nóng bỏng và ùn tắc. Chẳng là người ta đổ xô theo chân của… "ông hoàng" và muốn tiếp tục săn "ông hoàng" trên sân tập. Cuối cùng thì "ông hoàng" Denilson cũng xuất hiện trên sân.

Đầu tiên, Denilson tâng bóng biểu diễn một mình, sau đó lại lần lượt biểu diễn cùng Minh Châu và Leandro. Phải nói, trông Denilson béo và nặng nề hơn so với thời đỉnh cao của mình, nhưng những động tác tung - hứng của anh thì vẫn rất… tuyệt. Thế nên cứ mỗi lần quả bóng chạm vào chân, vào đầu anh là ngay lập tức cả SVĐ lại ào ào xuất hiện những tràng vỗ tay không ngớt.

Cuối cùng HLV Vương Tiến Dũng chia đội làm hai, đá nội bộ khoảng 25 phút. Trong cuộc đấu nội bộ này, Denilson với chiếc áo số 99 đá ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Đến lúc này thì Denilson không… thể hiện nhiều. Trái lại, anh còn tỏ ra có phần nặng nề và chậm chạp trong di chuyển. Một nhà chuyên môn ngồi trên khán đài phán thẳng: "Ở tuổi 32 này, Denilson biểu diễn bóng vẫn rất hay nhưng khi thi đấu đối kháng thì e là… không hay như thế". Một nhà chuyên môn khác ngồi cạnh liền phụ họa: "Tôi cũng thấy vậy… ".

Tuy nhiên, những khán giả Hải Phòng thì không nghĩ và không tin như vậy. Cứ hễ bóng đến chân Denilson là họ lại thốt lên: "Trông kìa", và cứ mỗi lần Denilson tung chân chuyền bóng là họ lại bảo: "Cừ thật", "ghê thật" dù cho đường chuyền ấy còn chưa kịp tới đích.

"Đến đây là kết thúc"

Sau buổi tập, khi Denilson cùng cả đội rút về, rất đông khán giả Hải Phòng vẫn còn nán lại ở cổng SVĐ để bàn tán về giá trị của một… "ông hoàng". Họ tin rằng với sự có mặt của "ông hoàng" đội bóng sẽ thăng hoa, và không loại trừ khả năng sẽ vô địch V.League ngay trong mùa giải năm nay.

Hôm qua, phải nói là người Hải Phòng như sôi lên vì Denilson. Hôm qua, Denilson đã xuất hiện trong sự đón tiếp trọng vọng cùng cả một biển trời kỳ vọng lớn chưa từng thấy. Hôm qua, Xi Măng.Hải Phòng và Denilson đã thực sự bắt đầu một "mối tình", và dường như ai cũng chỉ nghĩ đến một tương lai màu hồng cho một "mối tình" thi vị.

Hôm qua, trong phòng họp báo, khi một phóng viên dũng cảm đặt câu hỏi: "Điều gì sẽ xảy ra nếu anh không đạt yêu cầu và bị HLV cho ngồi dự bị?", thì rất nhanh, nguời dẫn chương trình cũng đồng thời là ông GĐĐH đã "cướp diễn đàn" và nói: "Vì thời gian không có nhiều, buổi họp báo tới đây là kết thúc!".

Hôm qua, màn ra mắt của một "ông hoàng" diễn ra thật đẹp nhưng nó cứ chóng vánh và mong manh ra sao ấy!

Trịnh Phan Phan
.
.
.