Nước mắt Công Vinh…

Thứ Hai, 29/07/2013, 09:34
Anh bước về phía khán giả, vẫy tay chào rồi òa khóc. Anh khóc trong một chiều mưa, trong trận đấu chia tay CLB quê hương, và chia tay những khán giả thân thiết của mình.

Sân Vinh chiều thứ bảy tuần rồi chật cứng bởi trận đấu chia tay Công Vinh. Trận đấu mà ai cũng hy vọng Công Vinh sẽ ghi bàn để chạm cột mốc 100 bàn thắng tại V.League, và giúp Sông Lam Nghệ An “nhấn chìm” Hoàng Anh Gia Lai – đối trọng lớn trong cuộc chạy đua tới ngôi vô địch V.League mùa này. Nhưng có lẽ, chính cái áp lực quá lớn đè lên mình và đội bóng của mình mà Công Vinh và các đồng đội đã có 90 phút không như ý. 90 phút mà sự căng cứng khiến những đôi chân Sông Lam không thể hiện được thứ bóng đá tấn công rừng rực lửa như vẫn thấy, nên chỉ may mắn giành chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ cú đệm bóng cận thành của Hector. 

Nhưng có lẽ ở một trận đấu như thế này thì chiến thắng và cách thắng không phải là mối quan tâm duy nhất. Điều người ta quan tâm là những khán giả thành Vinh đã đối xử như thế nào và được nhận lại những gì từ Công Vinh – niềm tự hào số 1 của Sông Lam ở bối cảnh hiện nay.

Năm 2010, trong màu áo HN.T&T, Công Vinh đã trở lại sân Vinh để đá “chung kết” V.League với Sông Lam, và đấy là trận đấu mà Công Vinh đã bị khán giả la ó rất nhiều. Như thừa nhận của chính Công Vinh sau đó thì chính thái đội của khán giả đã ảnh hưởng tới phong độ của anh, và đó là lý do khiến anh bị thuyền trưởng Phan Thanh Hùng rút ra ngay từ nửa đầu hiệp 2.

Công Vinh xúc động trong trận cầu chia tay khán giả. Ảnh: H.M.

Thực tế thì kể từ khi bỏ Sông Lam về HN.T&T, rồi sau đó lại bỏ HN.T&T về CLB Bóng đá Hà Nội (và cứ sau một lần bỏ là lại nhận về một khoản lót tay kỷ lục) thì Công Vinh đã bị khán giả Sông Lam nhìn bằng một ánh mắt không thiện cảm. Ngay cả trước thềm V.League năm nay, khi CLB Bóng đá Hà Nội giải thể, Công Vinh bơ vơ giữa ngã ba đường, và Sông Lam ngỏ ý sẵn sàng cưu mang thì không phải tất cả các khán giả Sông Lam đều nhất nhất đồng tình với sự cưu mang ấy.

Thế nên ở trận ra mắt màu áo Sông Lam trong khuôn khổ vòng 1 V.League năm nay, Công Vinh thấp thỏm với thái độ mà khán giả sẽ hướng về phía mình, để rồi vỡ oà hạnh phúc khi biết rằng mình vẫn được cổ vũ, tin yêu hệt như cái ngày 20 tuổi. Trận ra mắt ấy, Công Vinh ghi bàn mở điểm vào lưới Hải Phòng, và ngay sau bàn thắng cũng lập tức oà khóc vì cảm động. Sau trận đấu, Công Vinh chia sẻ: “Tôi rất biết ơn khán giả Nghệ An. Khi ra sân, nhìn về phía họ là chúng tôi đã tự biết phải làm gì, phải chiến đấu ra sao”.

Thứ bảy rồi thì Công Vinh lại một lần nữa òa khóc. Những giọt nước mắt nghẹn ngào trong trận cầu chia tay Sông Lam, chia tay khán giả trước khi lên đường sang Nhật, và chỉ trở lại Sông Lam trong mùa giải tới. Công Vinh cảm động với hình ảnh hàng ngàn con người nêm kín sân SVĐ, liên tục hô vang tên mình, và sau đó không ngừng chúc mình có một chuyến mã đáo thành công.

Bây giờ thì không chỉ riêng khán giả Nghệ An, mà có lẽ người hâm mộ cả nước đều hy vọng vào chuyến “xuất ngoại” của Công Vinh, và kỳ vọng chuyến xuất ngoại ấy sẽ làm vẻ vang không chỉ cho một con người, mà cho cả một nền bóng đá. Cá nhân Công Vinh cũng hứa là sẽ nỗ lực hết mình để không làm mọi người thất vọng.

Chúc cho Công Vinh chân cứng đá mềm, sau một chiều chia tay nhiều nước mắt…!

Mất Công Vinh, Sông Lam không từ bỏ tham vọng

Có dư luận cho rằng, đồng ý để Công Vinh đá cho CLB Consadole Sapporo của Nhật trong vòng 4 tháng, nghĩa là sẽ mất tiền đạo chủ lực của mình trong 5 vòng đấu cuối V.League xem như Sông Lam chấp nhận buông xuôi trong cuộc đua tới ngôi vô địch V.League.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn báo chí, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cho biết, hợp đồng đưa Công Vinh sang Nhật đã được hoàn thiện từ khoảng 1 năm trước, nên bây giờ, việc Công Vinh ra đi là bất khả kháng. Và ông Thắng cũng đồng thời khẳng định: “Công Vinh là một chủ lực của chúng tôi, người đã giúp chúng tôi có tới 14 bàn thắng từ đầu giải. Vắng Công Vinh, sức mạnh của Sông Lam sẽ bị ảnh hưởng, nhưng chúng tôi vẫn tin vào những phương án thay thế khác, nên không vì thế mà từ bỏ mục tiêu vô địch V.League”.

Hôm nay, Công Vinh sẽ có mặt ở TP HCM để chuẩn bị hành lý, chia tay vợ con trước khi lên đường.

Ngọc Anh

Diệp Xưa
.
.
.