Nữ sinh lớp 9 chiến thắng cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em”

Thứ Ba, 14/06/2016, 18:30
Em Phạm Tâm Đan, học sinh lớp 9 trường Nguyễn Siêu (Hà Nội) đã thắng giải Cuộc thi viết sáng tạo “Đan Mạch trong mắt em”. 


Phạm Tâm Đan được tặng thưởng học bổng học tập kéo dài 2 tuần tại Trường Kinh doanh Niels Brock uy tín ở thủ đô Copenhagen, Đan Mạch.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi viết “Đan Mạch trong mắt em” được Đại sứ quán Đan Mạch và VIDAFA tổ chức, nhằm chào mừng dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đan Mạch. 

Đại sứ Charlotte Laursen và Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Đan Mạch (VIDAFA)/Bộ trưởng TM&MT Trần Hồng Hà trao giải cho Phạm Tâm Đan

Cuộc thi khuyến khích sự tham gia của học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 tại ba trường học ở Hà Nội là Nguyễn Siêu, Đoàn Thị Điểm và Vinschool. Trong 2 tháng (tháng 4-5/2016), các thí sinh phải nộp 1 hoặc vài tấm ảnh tự chụp, hoặc tìm thấy từ nguồn khác kèm theo một bài luận bằng tiếng Anh, trong đó giải thích vì sao tấm ảnh lại gợi cảm hứng và sự kết nối giữa thí sinh với đất nước Đan Mạch. Có 50 bài dự thi. 

Em Phạm Tâm Đan

Bên cạnh giải nhất, các giải nhì, ba và 3 giải khuyến khích cũng được trao cho các em học sinh.

Đại sứ Đan Mạch Charlotte Laursen chia sẻ: Tôi rất ấn tượng với khả năng tưởng tượng cũng như kiến thức của các em thí sinh tham gia cuộc thi viết “Đan Mạch trong mắt em”. Thế nhưng thí sinh Phạm Tâm Đan đã làm toàn thể Ban giám khảo cảm động, vì em nắm bắt được tâm hồn của người Đan Mạch, đó là sự tin tưởng lẫn nhau".  

Thanh Hằng
.
.
.