Nữ cảnh sát làm trọng tài bóng đá nam

Thứ Năm, 21/06/2007, 15:22
Lần đầu tiên trong lịch sử, giải bóng đá nam của Đức được đặt dưới sự điều khiển của 1 trọng tài nữ, sau khi LĐBĐ nước này (DFB), bổ nhiệm 1 nữ cảnh sát 28 tuổi vào cương vị “Vua trên sân cỏ” của bóng đá nam.

Bibiana Steinhaus, người xuất thân từ Hanover sẽ cầm còi trong các trận đấu ở giải hạng Hai, sau khi tích lũy kinh nghiệm qua vài năm ở các trận đấu địa phương.

“Mục tiêu của tôi trong những năm tới là kiểm soát tốt các trận đấu, điều khiển theo đúng luật lệ và hy vọng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong các trận đấu đó”, Steinhaus phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn vào hôm thứ hai vừa qua.

Theo Steinhaus, cô có thể vận dụng kinh nghiệm trong những năm làm cảnh sát và những bài học sau khi từng điều  khiển các trận đấu ở Heiligendamm, để điều khiển tốt các trận đấu tại giải bóng đá dành cho nam giới.

“Tôi sẽ tuân thủ chặt chẽ điều lệ của giải đấu và làm việc một cách khách quan, chứ không chịu ảnh hưởng của bất cứ áp lực nào”, Steinhaus, người từng là cầu thủ cho đến khi chuyển sang nghề trọng tài từ năm 1995, bước theo sự nghiệp của người cha.

Volker Roth, người dẫn đầu Hội đồng trọng tài của DFB cho biết, sẽ không có vấn đề nào lớn khi sử dụng trọng tài nữ cầm còi ở các trận đấu ở giải nam. “Tôi nghĩ, chẳng có lý do nào mà trọng tài chuyên nghiệp của DFB không thể là phái nữ”, Roth khẳng định, “Họ từng là cầu thủ, hiểu biết luật và những người dự định đi theo con đường này đều có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán”.

Chắc chắn, các cầu thủ của giải hạng Hai sẽ bất ngờ trước nhân vật trọng tài nữ này, song họ phải thận trọng kẻo “ăn thẻ” như thường

Theo Tuấn Phong (Báo Thể thao Việt Nam)
.
.
.