Bầu chọn Giải cống hiến ở cả 2 miền Nam-Bắc:

“Nóng” chuyện Giai điệu tự hào xin rút khỏi danh sách đề cử

Thứ Tư, 01/04/2015, 09:43
Sáng 31/3, tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, lễ bầu chọn Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 10, năm 2015 đã diễn ra. Các nhà báo của 2 miền cùng lúc bầu chọn các giải thưởng dựa trên danh sách đề cử 7 hạng mục đã được công bố từ đầu tháng 3-2015: Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ trước lễ bầu chọn Giải cống hiến diễn ra, đơn vị tổ chức thực hiện chương trình truyền hình Giai điệu tự hào (trên VTV1) đã có thông báo chính thức với báo chí về việc xin rút chương trình này khỏi danh sách bầu chọn. Đây là một trong 5 chuỗi chương trình đã lọt qua các vòng đề cử, cùng với Bài hát Việt, In The Spotligt, Rockstorm, Young Hit, Young Beat, “sánh vai” nhau vào danh sách bầu chọn.

Một chương trình của Giai điệu tự hào.

Lý do xin rút khỏi giải được đơn vị tổ chức đưa ra: "Ghi nhận ý kiến từ các cố vấn và đông đảo khán giả yêu mến chương trình, chúng tôi nhận thấy những tiêu chí chưa phù hợp của chương trình và giải thưởng. Vì vậy, chương trình Giai điệu tự hào đề nghị được rút tên ra khỏi bảng đề cử Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2015". Việc xin rút khỏi giải của Giai điệu tự hào đã trở thành một nội dung thu hút sự quan tâm của phóng viên 2 miền tại lễ bình chọn, khiến BTC đã tổ chức lấy ý kiến về việc này.

Nhà báo Quỳnh Hương (Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh) nhấn mạnh: Chương trình Giai điệu tự hào xin rút khỏi giải có lý do riêng và đó là quyền của họ. Còn các nhà báo nên công bằng để tôn vinh những giá trị đúng, bởi chương trình này đã có nhiều đóng góp về nghệ thuật, trong việc nối dài các tác phẩm trong đời sống âm nhạc đương đại.

BTC cũng cho biết thêm: Lễ trao giải Cống hiến năm 2015 sẽ được tổ chức vào 20h ngày 6/4 tại TP Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên VTV6. Chương trình biểu diễn sẽ do nhạc sĩ Đức Trí biên tập và dàn dựng với sự tham gia của các ca sĩ Thùy Chi, Tạ Quang Thắng, Nguyễn Trần Trung Quân, Vũ Cát Tường, Phạm Anh Khoa, Trọng Tấn v.v..

Thanh Hằng
.
.
.