Nổ đầu đạn tại khu quân sự, 1 người chết

Thứ Ba, 20/09/2011, 10:47
Vào khoảng 8h30' sáng 19/9, tại khu kho xưởng, Cục Kỹ thuật, Quân khu V đóng tại phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đã xảy ra vụ nổ đầu đạn, khiến 1 người chết và 10 người bị thương. Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn được xác định là khi 11 cán bộ, đơn vị này đang xử lý quả đạn M72 thì bất ngờ quả đạn phát nổ.

Vào trưa cùng ngày, theo các y, bác sĩ Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Quân y C17 cho biết: Một người tử vong trước khi nhập viện là anh Nguyễn Văn Trấn, còn 10 người đều trọng thương và hiện được đưa vào cứu chữa tại Khoa Hồi sức cấp cứu.

Trong đó, có 2 nạn nhân đang nguy kịch là anh Phạm Phương Nam (19 tuổi) bị đa chấn thương ở thành bụng trái, dập đùi phải tổn thương tĩnh mạch, thủng tâm nhĩ trái, tràn máu màng tim, choáng mất máu. Bệnh nhân Mai Văn Thiêm (46 tuổi) hôn mê sâu do vết thương thấu ngực, tràn khí màng phổi trái, phải và dập nát cánh tay trái. Cả hai huyết áp thấp, mất hơn 1,5 lít máu.

Các nạn nhân đang được cấp cứu tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Quân y C17.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Bình - Giám đốc Bệnh viện Quân y C17 người trực tiếp mổ cấp cứu phẫu thuật khâu tâm nhĩ trái bị thủng cho nạn nhân Nam cho biết: Bệnh viện phải khẩn cấp lập 2 kíp mổ cấp cứu các nạn nhân, đặc biệt là 2 nạn nhân Nam và Thiêm có nguy cơ tử vong rất cao nếu không được xử lý kịp thời. Sau nhiều giờ đồng hồ mổ cấp cứu, nạn nhân Nam và Thiêm đã qua cơn nguy kịch, hiện đang được hồi sức tích cực.

Riêng nạn nhân Thêm, ê-kíp thứ 2 đã buộc phải cắt bỏ tay trái để cứu sống nạn nhân. 8 nạn nhân còn lại hiện đang được điều trị và tiếp tục theo dõi tại Khoa Ngoại B1 và B3, các bác sĩ cho biết, 8 người đều bị đa chấn thương khắp người do bị mảnh đạn găm vào vùng đầu, thân thể…

Hoài Thu
.
.
.